Hai trận đấu tại Serie A bị hoãn vì tai nạn sập cầu

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 08:16
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch của Serie A xác nhận: Hai trận đấu tại vòng 1 Serie A giữa Sampdoria – Fiorentina và Milan – Genoa diễn ra vào cuối tuần này sẽ bị hoãn lại sau sự cố sập cầu tại Genoa hôm thứ 3 vừa qua.

Vụ sập cầu Ponte Morandi đã khiến cho cả Italia bàng hoàng khi cướp đi sinh mệnh của 39 người cho tới thời điểm này trong khi còn rất nhiều người khác bị thương. Đây thực sự là một thảm họa mà không một ai muốn nhắc lại.

Chính bởi tai nạn trên mà cả 2 CLB của thành Genoa là Sampdoria và Genoa đều đệ đơn lên ban tổ chức Serie A và xin không thi đấu các trận cầu của mình tại vòng 1 vào cuối tuần này. Rất nhanh chóng, yêu cầu họ đưa ra đã được chấp nhận.

Serie A sap cau
Cả Genoa và Sampdoria đều được miễn thi đấu vòng này sai thảm họa sập cầu

Trên trang chủ của giải đấu đã đưa ra dòng thông báo: “Chủ tịch của Serie A đã đưa ra quyết định là sẽ hoãn 2 trận đấu vào ngày chủ nhật giữa Sampdoria với Fiorentina và Milan chạm trán Genoa vì tai nạn sập cầu. Cả Fio và Milan cũng đã chấp thuận với yêu cầu này. Lịch thi đấu của 2 cặp đấu nói trên sẽ được thông báo trong những ngày tới”.

Trong khi đó, những trận chiến còn lại ở vòng 1 Serie A vẫn sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Tuy nhiên, các cuộc chạm trán này sẽ dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân đã qua đời ở vụ sập cầu Morandi. Ngoài ra, mỗi cầu thủ khi vào sân đều đeo băng đen. Điều này cũng đã được trang chủ Serie A xác nhận.

Serie A sap cau
Juventus của Ronaldo cũng không muốn thi đấu vòng này

Dù vậy, cũng có không ít câu lạc bộ muốn hoãn lại trận đấu của mình vì thảm họa trên. ĐKVĐ Juventus là một trong số đó. Được biết, Fiorentina từng đưa ra dòng thông báo rằng họ đã nói chuyện với chủ tịch Agnelli và ông nói Bà đầm già sẽ không ra sân trong tuần này.

“Thật không thể chơi bóng vào thời điểm này. Chúng ta nên dừng các hoạt động lại để tưởng nhớ đế các nạn nhân đã không may mắn trong vụ sập cầu vừa qua. Bóng đá đem đến niềm vui nhưng đây là khoảnh khắc đau đớn và chúng ta nên gần lại với người dân Genoa vì những gì mà họ đang phải chịu đựng”, chủ tịch Agnelli cho biết.

Nếu Juventus không thi đấu thì người hâm mộ sẽ lại phải chờ thêm nữa để chứng kiến màn ra mắt của Ronaldo tại bóng đá Italia.

>> Xem thêm: Hai cầu thủ Italia may mắn thoát chết trong thảm họa sập cầu tại Genoa

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết