Thiago Silva và hàng thủ Chelsea: Mật lệnh “bắt chết” Jamie Vardy

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 11:52
3.8 /5 của 3 đánh giá

Cả Chelsea và Leicester City đều đã sẵn sàng cho trận chung kết cúp FA và mục tiêu vô địch chắc chắn là điều được cả hai CLB này hướng tới. The Blues đang được đánh giá nhỉnh hơn, thế nhưng có một cái tên mà đội bóng này phải đặc biệt lưu tâm nếu như không muốn phải ôm hận tại Wembey sắp tới, đó là Jamie Vardy.

Trước thềm diễn ra cặp trận bán kết FA Cup giữa và MU, thật khó để người ta tin rằng Bầy cáo có thể “hạ đẹp” Quỷ đỏ để ghi danh vào trận đấu cuối cùng của giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Thật vậy, MU khi ấy đang chơi khá bay tại Ngoại hạng Anh và đội bóng này được kỳ vọng có thể tiếp đà thăng hoa đó và có một trận đấu ra trò trước đội chủ sân King Power.

Thế nhưng rốt cuộc thì không có màn thăng hoa nào cả, bị Leicester vùi dập với tỷ số 3-1 bằng màn tỏa sáng siêu hạng của Kelechi Iheanacho. Jamie Vardy hôm đó cũng ra sân, nhưng đã không ghi bàn mặc dù anh vẫn chạy rất “nhiệt”. Thế nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp chân sút người Anh. Sẽ là không thừa nếu như thầy trò HLV Thomas Tuchel phải liệt tên ngôi sao 34 tuổi vào danh sách “đen” trận này bởi lẽ Vardy vẫn đang duy trì phong độ siêu ổn mùa này.

Tiền đạo mang áo số 9 của Leicester đã có được 13 bàn và 9 kiến tạo sau 2666 phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Kelechi Iheanacho có thể là sự bùng nổ mang tới phấn khích, thế nhưng Vardy vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của The Foxes bởi đẳng cấp và sự ổn định xuyên suốt nhiều mùa.

Ở tuổi 34, Vardy vẫn đang thi đấu rất ổn định

Mỗi 90 phút ở Premier League mùa này, số bàn thắng kỳ vọng của Vardy là 0,42, chỉ thấp hơn một chút so với hai mùa giải trước và cao hơn so với mùa 2017-18 và 2018-19. Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất để dè chừng Vardy chính bởi cái duyên ở Wembley của cầu thủ này. Trong bốn trận đấu cho Leicester tại Wembley, anh đã ghi được bốn bàn và đều là trước các ông lớn như MU, Man City hay Arsenal.

Bởi thế cho nên hàng thủ Chelsea trận này sẽ phải đặc biệt dè chừng với biến số mang tên . Nếu như Bầy cáo sở hữu một lão tướng theo kiểu dày dặn kinh nghiệm trận mạc và đã quá quen với việc ghi bàn thì The Blues cũng đâu chịu kém cạnh khi đang sở hữu một “lão tướng” khác đẳng cấp thượng thặng hơn nhiều, đó là .

Kể từ khi cập bến Chelsea đầu mùa giải năm nay, những điều mà cựu sao PSG mang tới cho hàng thủ đội bóng Tây London đúng thực là một liều Adrenaline đúng nghĩa. Với sự xuất hiện của Silva, những Kurt Zouma, Andreas Christensen thi đấu chững chạc hơn hẳn.

Những pha tham bóng bỏ vị trí hay chậm chạp trong các tình huống phán đoán hướng di chuyển của đối thủ được tuyển thủ kỳ cựu người Brazil vá víu hàng loạt. Karim Benzema là cái tên đẳng cấp thế giới hiện tại ở vị trí trung phong cũng từng lắc đầu “quầy quậy” khi đụng mặt Silva ở bán kết mùa này.

Không chỉ có vậy, tư chất lãnh đạo bẩm sinh nơi ngôi sao 36 tuổi là thứ thực sự cần trong một trận chung kết lớn, nhất là khi đây lại là những “lần đầu tiên” của những Timo Werner hay Kai Havertz. Rõ ràng với một trái tim hàng thủ mang tên Silva, người ta kỳ vọng anh có thể khóa chặt được họng pháo Jamie Vardy.

Kinh nghiệm của Silva là rất quý giá với Chelsea trận này

Tiền đạo người Anh dù được đánh giá là nhanh và mạnh thế nhưng sức bền ở tuổi 34 không cho phép anh thoải mái bung những phá bứt tốc như thời điểm 5 năm về trước. Sự lọc lõi trong chạy chỗ và phán đoán vị trí của Vardy trận này sẽ gặp phải một chướng ngại thực sự khi Silva cũng là một bậc thầy trong việc đó, chỉ khác là lão tướng người Brazil sẽ dùng nó để ngăn nguy hiểm cho khung thành của Kepa.

Xem thêm:

Bên cạnh Thiago Silva, bộ đôi Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger cũng đã sẵn sàng để “bắt chết” Vardy. Mặc dù không phải mẫu cầu thủ cao to, thế nhưng để có thể vượt qua trong các tình huống 1 vs 1 với Azpilicueta chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ tiền đạo nào.

Ngôi sao người Tây Ban Nha được đánh giá rất cao ở sự chắc chắn và lối chơi cần cù không biết mệt mỏi. Xét tổng quan về sự cải biến lối chơi của Vardy thời gian gần đây thì đội trưởng của Chelsea sẽ là một phương án ngăn chặn hoàn hảo. Theo đó, tiền đạo người Anh ở mùa giải thường có xu hướng chơi chếch sang hai bên cánh nhiều hơn.

Vardy sẽ dùng khả năng qua người của mình và rồi sau đó tung ra những quả tạt tầm thấp về phía đồng đội của mình đang chờ ở phía trong, như cái cách anh ấy đã kiến tạo 2 lần trong chiến thắng 5-0 trước Sheffield United vào tháng Ba.

Rudiger cũng không "ngán" việc đối đầu Vardy

Không chỉ có vậy, hỗ trợ cho Azpilicueta trận này còn là một Rudiger rất nhanh, mạnh mẽ và cũng cực quái chiêu. Rõ ràng với sự hiện diện của bộ ba trung vệ này, Vardy sẽ không thể thoải mái mà thi triển các tình huống nhận bóng, qua người và dứt điểm gọn ghẽ của mình.

Tuchel thừa hiểu sức mạnh mà tiền đạo người Anh sở hữu, bởi thế ông sẽ có những toan tính để “tạt nước lạnh vào họng pháo” đang vào phom ghi bàn mùa này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.