Hé lộ mối lo lớn nhất của Văn Lâm tại Cerezo Osaka

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 10:46
2.9 /5 của 5 đánh giá

Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã chỉ ra mối lo lớn nhất mà thủ thành Đặng Văn Lâm phải đối mặt khi chuyển tới khoác áo CLB Cerezo Osaka ở mùa giải 2021.

Văn Lâm được xem là một trong những tân binh được kỳ vọng nhất của CLB Cerezo Osaka trước thềm mùa giải mới 2021. Do đó, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người hâm mộ Hàn Quốc.

Mới đây, tờ MK Sports đã dành ra một bài viết để nói về việc Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka. Nội dung chủ yếu của bài báo này nhắm vào khả năng cạnh tranh suất bắt chính của thủ môn 27 tuổi ở đội bóng Nhật Bản. Việc phải tranh suất bắt chính với Kim Jin Hyun chính là mối lo lớn nhất đối với Văn Lâm khi đầu quân cho Cerezo Osaka.

"Thủ môn 28 tuổi Đặng Văn Lâm, một học trò của HLV Park Hang Seo đã được nhận định rằng rất khó để vượt qua thủ quân mới của Cerezo Osaka - Kim Jin Hyun (34 tuổi) ở J.League mùa giải năm nay.

Văn Lâm phải cạnh tranh với thủ môn số 1 Cerezo Osaka

Văn Lâm từng giành chức vô địch AFF Cup 2018, cùng đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 và thi đấu tốt ở vòng loại World Cup. Anh là thủ môn số một của ĐTQG Việt Nam.

Trong khi đó, Kim Jin Hyun giống như một tượng đài của Cereso Osaka. Kể từ khi gia nhập Cereso Osaka vào năm 2009, anh đã 3 lần tỏa sáng và trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải J.League 1. Anh cũng là một trong số những cầu thủ từng thi đấu nhiều nhất cho Cereso Osaka với việc chơi 465 trận.

Ở mùa trước, Kim Jin Hyun cũng thể hiện phong độ ổn định, giữ sạch lưới 12 trận, nhiều thứ hai ở J.League.

Các thủ môn thường sẽ bị ảnh hưởng về phong độ nếu có quá ít cơ hội ra sân. Với Đặng Văn Lâm, anh sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng hết sức mình"tờ MK Sports đánh giá.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Văn Lâm sẽ phải nỗ lực rất nhiều

Thực tế, đây là điều đã được dự báo từ trước đối với Văn Lâm. Để có thể chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ Cerezo Osaka chắc chắn rất khó và buộc phải nỗ lực hết sức mình. Chưa kể, không giống các vị trí khác trong bóng đá, vị trí người gác đền rất ít khi có sự thay đổi và các HLV cũng thường không mạo hiểm xoay tua thủ môn quá nhiều.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam