Hé lộ số tiền thưởng bèo bọt của Arsenal nếu vào chung kết Europa League

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 15:59
3.7 /5 của 3 đánh giá

Arsenal sẽ phải rất nỗ lực nếu như muốn vượt qua được Villarreal để ghi tên vào trận chung kết của Europa League năm nay. Tuy vậy, nếu đạt được mục tiêu này, số tiền thưởng mà đội bóng này nhận về cũng rất bèo bọt.

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã bị Villarreal dẫn trước 2-1 trong trận bán kết lượt đi diễn ra vào tuần trước. Trong trận đấu đó, Arsenal là đội bóng thi đấu có phần lấn lướt hơn hẳn so với đối thủ.

Tuy nhiên sau cùng thì chính đội bóng của Unai Emery mới là đội vượt lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Manuel Trigueros và Raul Albiol. Pháo thủ có được một bàn gỡ nhờ khoảnh khắc xuất thần của tiền đạo Nicolas Pepe ở nửa cuối hiệp 2.

Như vậy, Arsenal sẽ phải nỗ lực rất lớn nếu như không muốn dừng hành trình Europa League của mình ở bán kết. Đó không chỉ là câu chuyện về mặt cạnh tranh danh hiệu mà việc vào chung kết còn là đáp án cho bài toán mang tên tiền thưởng.

Arsenal đã để thua 1-2 ở trận đấu lượt đi

Cụ thể, Pháo thủ chỉ kiếm được hơn 16 triệu euro từ khi bắt đầu khởi tranh các trận đấu tại Europa League cho đến nay. Thế nhưng con số này dường như là quá ít ỏi so với các đội bóng tiến vào trận chung kết tại Champions League năm nay.

Xem thêm: Lịch thi đấu C2

Theo đó, những Chelsea hay Man City sẽ thu về khoản tiền lên tới 100 triệu euro khi lọt vào trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, những người ghi danh vào trận chung kết Europa League nhận được thêm được 4 triệu euro đến 4,5 triệu euro. Bên cạnh đó, với việc chỉ tham gia Champions League cũng sẽ thu về món tiền tối thiểu 30 triệu euro dựa trên số tiền thưởng của mùa giải này và điều này khác biệt hoàn toàn nếu đem so với những gì mà Arsenal nhận được.

Tuy vậy, những vấn đề liên quan đến tiền thưởng là không ăn nhằm gì so với danh hiệu vô địch bởi lẽ đó gần như là tấm vé thông hành duy nhất để Arsenal góp mặt tại Champions League mùa sau. Hiện tại, cơ hội để đội bóng thành London lọt vào top 4 mùa này gần như là không thể bởi lẽ khoảng cách giữa họ với các đội nhóm trên lúc này đang là quá xa vời.

Arsenal buộc phải thắng nếu muốn tiến vào chơi trận chung kết

Về cuộc chiến sắp tới, Arsenal chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là đủ để vượt qua Villarreal và tiến vào chơi ở trận chung kết.

"Đã đến lúc phải thay đổi", Arteta nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

"Chúng tôi phải chấp nhận thách thức, cơ hội mà chúng tôi có ở phía trước. Tôi nghĩ đây mới chỉ là lần thứ mười câu lạc bộ góp mặt ở bán kết châu Âu nên điều đó không thường xuyên xảy ra. Chúng tôi phải nắm lấy cơ hội vào ngày mai và giành quyền đi tiếp vào chơi ở trận chung kết”.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.