Higuain thông nòng, AC Milan hòa vất vả Cagliari

Thứ Hai, ngày 17/09/2018 - 10:01
5 /5 của 1 đánh giá

AC Milan đã gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 1-1 trước Ciagliari. Không những vậy, nếu Higuain không tỏa sáng thì rất có thể Rossoneri đã hứng chịu một trận thua.

Xem thêm:

Cagliari 1-1 AC Milan

Cagliari: Joao Pedro (4′)

AC MIlan: G. Higuain (55′)

Sau chiến thắng 2-1 trước AS Roma ở vòng đấu trước, các CĐV của nửa đỏ – đen thành Milan đang rất kỳ vọng đội nhà sẽ có được chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Cagliari. Là đội bóng được đánh giá mạnh hơn nhưng AC Milan lại khởi đầu có phần chuệch choạc trong những phút thi đấu đầu tiên.

Chính vì sự thiếu chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã khiến khung thành của Donnarumma rung lên từ rất sớm. Phút thứ 4, Leonardo Pavoletti nhận đường chuyền dài của đồng đội. Cầu thủ này dốc bóng đến vòng cấm địa của AC Milan, sau đó tung cú sút căng khiến bóng đập cột dọc.

Cagliari
Cagliari đã thi đấu rất hay trong cuộc chạm trán AC Milan

May mắn cho Cagliari, bóng bật ra đến đúng vị trí đang băng lên của Joao Pedro, tiền vệ người Brazil dứt điểm quyết đoán xé lưới đội khách, mở tỉ số trận đấu

Sau khi có được bàn dẫn trước, Cagliari lùi về sân nhà chơi pressing vô cùng khó chịu khiến AC Milan gặp nhiều khó khăn với những pha triển khai tấn công của mình. Thế trận ăn miếng trả miếng diễn ra rất hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, AC Milan dồn đội hình cao lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Hàng loạt những tình huống dứt điểm được tung ra nhưng vẫn không thể đánh bại một Cragno đang thi đấu tốt. May mắn cho Rossoneri, họ vẫn còn một ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc là Gonzalo Higuain.

Higuain
Higuain đã thông nòng sau 2 trận đầu tịt ngòi

Phút 55, hậu vệ của đội chủ nhà mắc sai lầm, khi chuyền bóng đập chân Franck Kessie vô tình trở thành đường chuyền đẹp cho Higuain. Tiền đạo người Argentina rê bóng qua thủ môn Alessio Cragno, sau đó dứt điểm vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1. Đây là bàn thắng đầu tiên của Higuain cho đội chủ sân San Siro.

Sau khi có bàn gỡ, thầy trò HLV Gennaro Gatusso tiếp đà hưng phấn và liên tục dồn ép đội chủ nhà trong những phút con lại. Mặc dù vậy, sự xuất sắc của hàng thủ Cagliari đã khiến hàng công của AC Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Gatusso vẫn chưa thể ngoi lên nửa trên BXH Serie A.

Đội hình thi đấu:

CAGLIARI (4-3-1-2): Cragno; Srna, Klavan, Romagna, Padoin; Castro (84′ Dessena), Bradaric, Barella; Joao Pedro (64′ Sau); Farias (52′ Ionita), Pavoletti.

AC MILAN (4-3-3): G. Donnarumma; Calabria, Musacchio, Romagnoli, Rodriguez (85′ Laxalt); Kessie, Biglia, Bonaventura (66′ Bakayoko); Suso, Higuain, Calhanoglu (73′ Castillejo)

Gia Long

Bình luận bài viết