Hà Nội FC được chuyển lịch cúp quốc gia, HLV Bình Dương nổi đóa với VPF

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 16:04
5 /5 của 3 đánh giá

Chia sẻ mới đây với truyền thông, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã lên tiếng chỉ trích Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khi cho rằng tổ chức này đã quá thiên vị Hà Nội FC mà đưa Bình Dương vào thế khó.

Theo đó, trong quãng thời gian mà V-League phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mới đây, VPF đã quyết định đưa các trận ở vòng tứ kết cúp quốc gia vào thi đấu. Lý do được đưa ra là bởi trong số 8 đội góp mặt không có SHB Đà Nẵng – địa phương đang phải giãn cách xã hội vì Covid-19 đồng thời muốn thi đấu cho xong cúp quốc gia trước khi V-League trở lại và chuẩn bị cho các kế hoạch của đội tuyển quốc gia.

Vòng tứ kết cúp quốc gia sẽ diễn ra trong 2 ngày là 1/8 và 2/8. Cụ thể, BR-VT gặp TP.HCM, Viettel chạm trán Bình Dương là các cuộc so tài tổ chức vào ngày 1/8 trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà TĩnhThan Quảng Ninh, Hà Nội FC – XSKT Cần Thơ là những cặp đấu của ngày 2/8.

Trước đó theo lịch dự kiến, Hà Nội FC sẽ phải gặp XSKT Cần Thơ vào ngày 31/7. Nhưng sau đó ban điều hành giải lại chuyển trận đấu này lại tới 2 ngày. Lý do là bởi, cho tới thời điểm này, các cầu thủ Hà Nội FC vẫn chưa thể trở về “nhà” sau chuyến làm khách tới sân Thống Nhất của TP.HCM ở vòng 11 V-League do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Công văn của VPF xác định thời gian thi đấu các trận tứ kết cúp quốc gia 

Tuy nhiên, với HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương), việc đại diện thủ đô được chuyển lịch là điều rất khó chấp nhận. Thậm chí, ông còn cho rằng họ được VPF thiên vị. Chia sẻ với truyền thông, vị chiến lược gia này khẳng định:

“4 giờ sáng nay toàn đội Bình Dương mới về đến đại bản doanh. Toàn đội rất mệt, nhưng mệt hơn là nhận thông tin việc lịch đá tứ kết Cúp quốc gia của chúng tôi vốn là ngày 2/8 nhưng BTC sửa lại đá 1/8.

HLV Bình Dương cho rằng VPF đã quá thiên vị Hà Nội FC đồng thời xử ép đội bóng của ông 

Thật vô lý vì lịch ban đầu Hà Nội sẽ đá ngày 31/7 trong khi Bình Dương đá ngày 2/8. Vậy mà khi công bố ra chúng tôi từ xa bay đến phải đá trước trong khi Hà Nội thủng thẳng ở thủ đô được đá sau. Tại sao không giữ nguyên trận Viettel- Bình Dương ngày 2/8 còn trận Hà Nội - Cần Thơ lịch cũ 31/7 thì đá 1/8 cũng hợp lý sau lại đẩy lùi ra sau và “ép” chúng tôi đá trước”.

Ngoài việc nổi đóa với VPF, đại diện Bình Dương cũng đồng thời lên tiếng cho rằng nên hoãn cúp quốc gia bởi đây là thời điểm mà các CLB hoàn toàn không có tâm trí thi đấu.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam