Tân HLV người Hàn Quốc của Hà Nội từng dính phốt tại Trung Quốc

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 18:01
3.5 /5 của 26 đánh giá

HLV Park Choong Kyun, tân HLV Hà Nội FC từng gặp tai tiếng không nhỏ chỉ vì một pha thay người ngay ở giây thứ 15 khi còn làm việc ở Trung Quốc.

Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, Hà Nội FC cũng đã công bố danh tính HLV trưởng của đội bóng. Đó là ông Park Choong Kyun. Chiến lược gia người Hàn Quốc gắn bó với đội bóng thủ đô trong vòng 2.5 năm. Ông cũng trở thành HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng V League

Trước khi gia nhập Hà Nội FC, HLV Park Choong Kyun chưa để lại quá nhiều dấu ấn trong sự nghiệp. Nhưng tai tiếng thì HLV Park từng trải qua ở Trung Quốc. Đầu tiên là vào năm 2018, HLV Park Choong Kyun làm việc cho Tianjin Tianhai. Trong năm đầu tiên, ông làm trợ lý cho cựu danh thủ Cannavaro, nhà vô địch World Cup 2006.

Tân HLV người Hàn Quốc của Hà Nội FC tươi cười trong buổi tập cùng các cầu thủ

Trong 2 năm đồng hành cùng HLV Park Choong Kyun, Tianjin Tianhai lần lượt xếp thứ 9/16 và 13/16 tại giải VĐQG Trung Quốc. Mùa giải 2019, ông từng dính tai tiếng không nhỏ. Sự việc diễn ra tại ở trận đấu Tianjin Tianhai gặp Jiangsu Suning. Khi trận đấu mới trôi qua 15 giây, HLV Park quyết định thay Wen Junjie (22 tuổi) ra sân.

Theo quy định tại giải VĐQG Trung Quốc, mỗi đội bóng ra sân đều phải điền tên ít nhất 1 cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình chính. Với hành động kể trên, HLV Park Choong Kyun bị tố lách luật và làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bóng đá Trung Quốc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó trở thành tâm điểm của sự chỉ trích trên khắp các mặt báo.

Trước khi sang Trung Quốc, ông Park trải qua quãng thời gian tươi đẹp ở Hàn Quốc trên cương vị trợ lý HLV từ giai đoạn 2013 – 2018. Park Choong Kyun cùng Jeonbuk Hyundai Motors giành 4 chức vô địch K-League và đặc biệt là chiếc cúp AFC Champions League vào năm 2016.

Tại Hà Nội FC, HLV Park Chung Kyun đặt mục tiêu: “Tôi rất vui khi được dẫn dắt CLB Hà Nội, một đội bóng có tiềm lực tại Việt Nam. Trong thời gian qua, tôi tập trung nghiên cứu và thu thập thông tin của đội bóng/ Trước khi trực tiếp bước vào làm việc, tôi có 1 tuần để quan sát các cầu thủ tập luyện và thi đấu."

"CLB Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt nhưng vào lúc này chấn thương nhiều làm ảnh hưởng đến kết quả. Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở lại là một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á".

Ông Park Choong Kyun đặt mục tiêu cao khi dẫn dắt Hà Nội FC

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Một điều đáng chú ý là ngay khi HLV Park Choong Kyun trở thành HLV trưởng, ông đã đến thăm trụ cột Đỗ Hùng Dũng đang điều trị chấn thương. "Tôi có quen biết một số bác sĩ giỏi trong vấn đề xương và chấn thương thể thao tại Hàn Quốc. Nếu Hùng Dũng cần, tôi sẽ giới thiệu để cậu ấy điều trị. Tôi sẽ cùng CLB tạo điều kiện tốt nhất để Dũng sớm trở lại", HLV Park Choong Kyun nói.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam