HLV HAGL lí giải việc rút Tuấn Anh ra nghỉ sớm trong trận gặp Viettel

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 06:34
3.5 /5 của 17 đánh giá

HAGL đã hoàn toàn đánh mất thế trận sau khi HLV Lee Tae Hoon rút Tuấn Anh ra nghỉ ngơi. Sau trận đấu, ông thầy người Hàn đã lí giải về quyết định này.

Tối 15/3, trận cầu tâm điểm vòng 2 V-League 2020 giữa CLB Viettel và Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là cuộc so tài giữa rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình của cả hai đội.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả Viettel và HAGL thi đấu đôi công và tạo ra nhiều cơ hội ăn miếng trả miếng. Hiệp 1 của trận đấu đã chứng kiến sự xuất sắc của HAGL khi chơi cực kì hiệu quả và có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước.

HAGL đã thi đấu hiệp 1 rất xuất sắc

HAGL đã thi đấu hiệp 1 rất xuất sắc

Có được cách biệt 2 bàn, một khoảng cách khá an toàn, HLV Lee Tae Hoon rút Tuấn Anh ra nghỉ ngơi. Tuy nhiên đó cũng là lúc bước ngoặt của trận đấu đến.

Không có Tuấn Anh trên sân, HAGL gần như đã chơi mà không có giữa và hoàn toàn đánh mất thế trận. Đó cũng là lí do khiến họ đã phải nhận 3 bàn thua chóng vánh trong hiệp 2 của trận đấu.

Sau trận đấu, HLV trưởng của HAGL đã lí giải về quyết định thay Tuấn Anh ra sớm: "Tuấn Anh không bị chấn thương mới. Sau khi bình phục, cậu ấy chưa đảm bảo đủ thể lực để chơi hết trận. Việc để Tuấn Anh ra nghỉ đã được ban huấn luyện tính toán từ trước, và tôi đang nghĩ cho tương lai của cậu ấy".

Việc để Tuấn Anh ra nghỉ đã được ban huấn luyện tính toán từ trước

Việc để Tuấn Anh ra nghỉ đã được ban huấn luyện tính toán từ trước

HLV người Hàn cũng khẳng định việc Tuấn Anh ra sân không phải là nguyên nhân khiến cho HAGL phải nhận 3 bàn thua liên tiếp:

"Cầu thủ có xu hướng lùi sâu để bảo toàn tỷ số 2-0. Ở giờ nghỉ giữa trận, tôi đã nhắc nhở họ khoảng cách 2 bàn là chưa an toàn. Tuy nhiên, HAGL vẫn mắc sai lầm. Đây là điều chúng tôi phải khắc phục trong thời gian tới".

ở trận đấu có 6 bàn thắng, Viettel và HAGL cùng có 4 điểm và hiệu số +1 và chính thức chen chân vào top 4 sau khi vòng đấu thứ 2 khép lại.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam