HLV Hàn Quốc: “Cầu thủ Indonesia đá bóng còn thua cả học sinh tiểu học”

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 16:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trình độ của các cầu thủ ĐT Indonesia đang là vấn đề khiến cho HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong phải cảm thấy đau đầu trong những ngày đầu dẫn dắt họ.

Bóng đá Indonesia đã thất bại quá nhiều trong thời gian qua. Họ rất muốn thay đổi để lấy lại vị thế của bản thân. Việc đem về HLV người Hàn Quốc, Shin Tae-yong là một trong những quyết tâm như vậy.

Từ khi HLV này đến với ĐT xứ vạn đảo, đã có những câu chuyện dở khóc dở cười xuất hiện. Báo chú Indonesia cũng rất chú ý đến những câu chuyện đó. 

Mới đây, trong buổi tập trung tập luyện của ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 14 cho đến 23/2, HLV Shin Tae-yong đã tỏ ra khá thất vọng với các học trò của mình. Chiến lược gia này còn tỏ ra nghi ngờ về việc họ có xứng đáng thi đấu cho ĐT Indonesia hay không.

Shin Tae-yong tỏ ra là một HLV rất nghiêm khắc

Tờ Indosport mới đây đã dẫn lại câu nói của HLV Shin Tae-yong về các học trò của ông: “Các bạn thậm chí không thể chuyền bóng. Ngay cả học sinh tiểu học cũng có thể làm tốt hơn thế này. Các bạn là tuyển thủ quốc gia Indonesia, việc thể hiện chuyên môn như thế thì liệu có thấy xấu hổ về danh xưng đó không?”

Lời chê này của ông Shin Tae-yong không chỉ đơn giản là phê bình các cầu thủ Indonesia, mà còn để khích lệ họ phải tiến bộ khi ông còn cầm quân. Những lời nhận xét trên còn nhận được sự ủng hộ của cựu tuyển thủ Indonesia, Firman Utina.

Trên trang cá nhân Instagram, cựu đội trưởng tuyển Indonesia cho hay: “Cần sẵn sàng bắt đầu lại để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo. Đó là những gì vẫn luôn vang lên trong đầu tôi mỗi khi ra sân và phục vụ cho ĐTQG. Hãy cùng nhau dọn dẹp để sau này, không còn sự dè bỉu nào ở thế hệ con cháu chúng ta nữa”.

“Đừng tìm ai để đổ lỗi cho thực trạng hiện giờ cả. Đây là nhiệm vụ chung của tất cả chúng ta. Hãy cùng nhau điều hành một nền bóng đá thật tốt, tạo dựng cơ sở về tài chính, đào tạo, giáo dục cầu thủ. Tất cả sẽ cùng cầu nguyện và hỗ trợ nhau, đừng chỉ trích ai dám nói ra sự thật”.

HLV Shin Tae-yong liệu có giúp tuyển Indonesia hồi sinh?

Dòng trạng thái này của Shin Tae-yong cũng nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Indonesia. Họ biết các cầu thủ cần phải sớm cải thiện bản thân để xứng đáng với tấm áo ĐTQG được khoác lên mình.

Đặng Phong

Bình luận bài viết