HLV Lê Thụy Hải ca ngợi Công Phượng hay nhất Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 06/03/2020 - 15:15
2.9 /5 của 49 đánh giá

Màn trình diễn tuyệt hạng của Công Phượng trong thời gian gần đây khiến HLV khó tính như Lê Thụy Hải cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Kể từ khi trở về Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM, Công Phượng như biến thành một cầu thủ hoàn toàn khác. Không mang áo số 10, cũng không chơi như một “số 10”, và chẳng còn là trung tâm của đội bóng.

Hình ảnh một Công Phượng hay cầm bóng, ham rê rắt, thích qua người đã lui về quá khứ. Ở đội bóng thành phố mang tên Bác, Phượng vẫn tự tin, nhưng năng lực và vai trò trên sân đã được thể hiện rõ, khác xa với chính bản thân anh trong vài năm trở lại đây.

Trong 4 trận đá chính cho TP. HCM, Công Phượng đã ghi 3 bàn, trong đó có 2 pha lập công ở đấu trường AFC Cup.

Công Phượng thể hiện phong độ cực cao kể từ khi khoác áo TP.HCM

Chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo xứ Nghệ, HLV Lê Thụy Hải – người được coi là vị HLV khó tính bậc nhất Việt Nam và thường xuyên đưa ra những phát ngôn không lấy làm vui vẻ gì về các cầu thủ, cũng phải gật gù ca ngợi:
“Tôi vẫn giữ quan điểm cũ: Công Phượng đang là tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam. Bây giờ, Công Phượng đã trở lại thì điều đó thực sự đáng vui mừng.”

Phải, việc Công Phượng tìm lại bản thân không chỉ là tín hiệu đáng mừng cho bản thân cầu thủ 25 tuổi, mà còn là tin vui cho HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh hàng thủ của ĐT Việt Nam gặp khủng hoảng, thì mọi niềm hy vọng sẽ được đặt lên hàng công.

Đánh giá về khó khăn mà ĐT Việt Nam đang gặp phải, HLV Lê Thụy Hải cho rằng: “Tuyển Việt Nam đang bị thổn thất lực lượng với nhiều cầu thủ nơi hàng thủ vắng mặt. Tuy nhiên, tôi tin với tài năng của HLV Park Hang Seo, ông sẽ biết cách giúp tuyển Việt Nam vượt qua khó khăn”.

Công Phượng lấy lại phong độ là tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Malaysia vào ngày 31/3. Song trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trận đấu nhiều khả năng sẽ dời sang tháng 10.

Hiện tại, VFF chưa nhận được thông tin chính thức từ FIFA về chuyện hoãn trận đấu này. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3 để đá giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang ráo riết tìm kiếm nhân sự để thay thế những Duy Mạnh, Đình Trọng và Trọng Hoàng vì chấn thương và thẻ phạt.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam