HLV Lê Thụy Hải công khai chỉ trích HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau thất bại tại U22 Đông Nam Á

Thứ Hai, ngày 25/02/2019 - 16:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại của U22 Việt Nam tại U22 Đông Nam Á, HLV Lê Thụy Hải đã công khai chỉ trích HLV Nguyễn Quốc Tuấn không đủ năng lực.

Tham khảo thêm:

U22 Việt Nam đã có thất bại đáng tiếc tại bán kết U22 Đông Nam Á trước U22 Indonesia. Thất bại này đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết.

Và sau thất bại tại bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận rất nhiều chỉ trích. Không chỉ người hâm mộ, giới chuyên môn mà ngay cả những người đồng nghiệp cũng đã dành cho thuyền trưởng U22 Việt Nam những lời lẽ khá nặng nề.

nguyen quoc tuan
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã bị chỉ trích rất nhiều sau thất bại tại U22 Đông Nam Á

Một trong những người đã có những chỉ trích gay gắt nhất là HLV Lê Thụy Hải. Ngay sau trận đấu HLV Lê Thụy Hải đã chỉ trích người đồng nghiệp không đủ năng lực để có thể huấn luyện U22 Việt Nam:

“Xét một cách công bằng, vòng bảng các em chơi tương đối tốt. Ở trận gặp Thái Lan, thực ra chúng ta không hơn họ về trình độ dù có quyết tâm và khát khao chiến thắng. Nhưng những khó khăn về sân bãi thì là điều kiện chung chứ không riêng gì chúng ta. Vì thế đừng đổ lỗi. HLV Hoàng Anh Tuấn rồi nhiều người khác có thể làm điều này. Tại sao lại để anh ta – một người chưa có thành tích cầm đội?”

“Bản thân tôi cũng chưa từng được làm các đội tuyển trẻ giống như anh Tuấn này. Nên không thể chê bai được. Nhưng rõ ràng đội tuyển U22 Việt Nam cần một người thầy tốt hơn”.

nguyen quoc tuan
HLV Lê Thụy Hải cho rằng U22 Việt Nam cần một người thầy tốt hơn

Đây được coi là một nhận xét khá thẳng thắn và cũng khá chính xác của HLV Lê Thụy Hải. Bản thân HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa từng có kinh nghiệm hay thành tích gì trong sự nghiệp dẫn dắt của mình. Thêm vào đó với xuất phát điểm là một thủ môn, HLV U22 Việt Nam cũng không được đánh giá cao về cách sử dụng con người, chiến thuật.

Và tất nhiên với một người thầy chưa đủ năng lực, trách nhiệm thì thật khó để U22 Việt Nam có thể nghĩ tới một chức vô địch khi mà đối thủ của chúng ta là những đội tuyển rất mạnh và HLV của họ cũng là những người thầy rất giàu kinh nghiệm.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết