HLV Lopetegui “đau đầu” cho vị trí bắt chính trong khung thành Real Madrid

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 11:31
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Lopetegui đứng trước bài toán khó ở vị trí bắt chính trong khung thành Real Madrid sau khi Courtois đến. Đội chủ sân Bernabeu đang tính đến phương án xoay vòng thủ môn cho cả La Liga và Champions League.

Tham khảo thêm:

Sau một thời gian dài đàm phán với Chelsea, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức sở hữu Thibaut Courtois với giá 38 triệu euro có thời hạn 6 năm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí số 1 của Keylor Navas vốn “bất khả xâm phạm” trong những năm gần đây. Dù thi đấu xuất sắc và góp phần đem về 3 danh hiệu Champions League danh giá nhưng vị trí của Navas chưa bao giờ được đảm bảo tại Santiago Bernabeu.

Bài toán khó cho HLV Lopetegui

HLV Julen Lopetegui đang phải đau đầu với bài toán cho ai bắt chính khi cả 2 người đều xuất sắc. Ông đã từng là một thủ môn nên ông hiểu tầm quan trọng của vấn đề bắt chính hay không tại Champions League hoặc La Liga.

Real đã từng áp dụng phương pháp dùng thủ môn bắt chính cho một giải đấu nhất định tại La Liga hoặc Champions League. Giống như cặp thủ môn Iker Casillas và Navas hoặc giữa Casillas và Diego Lopez trước đây. Tuy nhiên, mọi thứ đã không trở nên được hoàn hảo.

Thời HLV Carlo Ancelotti dùng Navas tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha và sử dụng Casillas tại Champions League và La Liga. Tuy nhiên mọi thủ môn đều muốn họ bắt đầu mùa giải mới tại La Liga cũng là người mở đầu mùa giải tại Champions League.

Iker Casillas và Navas dưới thời Ancelotti

Barcelona có thể đã thành công khi họ sử dụng Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen trong các giải đấu khác nhau. Nhưng tại Real Madrid, họ đang muốn có sự nhất quán và công bằng.

Tất nhiên, Courtois đã đến Real Madrid với tâm lý sẽ trở thành thủ môn số 1 tại đây, giống như cách mà anh ấy chiến đấu với Petr Cech cho vị trí số 1 trong khung gỗ của Chelsea.

Thủ thành người Bỉ đã không được bắt chính trong trận đầu ra quân tại La Liga trong trận gặp Getafe. Về phía Navas, anh ấy đã đề đạt nguyện vọng muốn ở lại Real với BLĐ ngay cả khi Courtois đến.

La Liga đã bắt đầu và Champions League đang đến gần. Hãy cùng chờ xem Lopetegui giải quyết vấn đề thủ môn bắt chính của Real Madrid như thế nào?

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha