HLV Nam Định phản pháo chỉ trích dùng tiểu xảo từ Hà Nội FC

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 21:32
3.1 /5 của 131 đánh giá

HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định cho rằng chính đội bóng cũng gặp khó khăn bởi mặt sân trơn trượt chứ không chỉ mỗi Hà Nội FC.

Trước trận đấu, Ban Quản lý sân Thiên Trường (Nam Định) đã tưới nước cho mặt cỏ. Điều đó khiến cho cầu thủ Hà Nội FC chơi không tốt. Họ thua 0-3 ở trận mở màn. HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho rằng Nam Định cố tình chơi tiểu xảo để làm khó đội bóng thủ đô.

HLV Nguyễn Văn Sỹ không khỏi bức xúc trước chỉ trích này từ đối thủ. Nhà cầm quân của Nam Định nói: “Bản thân Nam Định cũng bỡ ngỡ khi phải thi đấu trên mặt sân trơn trượt thế này. Tôi xin nhấn mạnh là chính chúng tôi cũng còn chưa quen chứ đừng nói là mỗi Hà Nội không quen. Các cầu thủ của Nam Định cũng để mất bóng, cũng trượt chân rất nhiều”.

Ông lý giải việc Ban Quản lý sân phải tưới nước cho mặt cỏ Thiên Trường: “Thời tiết lạnh giá ở miền Bắc khiến mặt cỏ của sân phủ đầy sương muối. Ban Quản lý sân phải chăm sóc làm sao cho cỏ vẫn giữ được màu xanh. Nếu ở mùa này mà không chăm sóc tốt thì cỏ của sân sẽ bị úa vàng”.

Ông Sỹ cho biết việc tưới nước là chăm sóc sân chứ không phải tiểu xảo

Theo nhà cầm quân này, hai lý do chính giúp Nam Định thắng Hà Nội là sự tập trung và tâm lý của các cầu thủ. “Quan trọng là Nam Định hay hơn ở trận đấu hôm nay. Các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật rất tốt. Sự tập trung chi cả trận đấu giúp chúng tôi có được thắng lợi. Chiến thắng này thật sự tuyệt vời. Tôi xin gửi chiến thắng này cho những người hâm mộ Nam Định”, ông nói. “Chúng tôi không lo kể cả có khi thua Hà Nội. Vì vậy cầu thủ Nam Định có tâm lý tốt hơn.

"Các bạn chơi tự tin, tập trung, đá đúng ý đồ của Ban huấn luyện. Và khi đã tạo ra được cục diện trận đấu có lợi, Nam Định bắt Hà Nội phải đẩy lên đá. Nhờ vậy chúng tôi có thể khai thác tốt khoảng trống phía sau lưng của họ. Thật sự, các cầu thủ đã làm trên mức tưởng tượng của Ban huấn luyện”.

Các ngoại binh của Nam Định đã có trận đấu hay

Hôm nay, hai ngoại binh là Rodrigo Dias và Gramoz Kurtaj đã chơi rất hay và ghi 3 bàn thắng trước Hà Nội. Nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết ông không vì thế mà vội ký hợp đồng với Gramoz, cầu thủ vẫn đang phải thử việc 1 tháng theo thương thảo với CLB.

Ông Sỹ nói: “Tôi rất mừng khi các cầu thủ dù không có thời gian tập với nhau nhiều nhưng đã chơi tốt. Hai ngoại binh là Gramoz và Weslay dù mới chỉ tập 4-5 buổi nhưng đã hoà nhập tốt với đội bóng. Về trường hợp của Gramoz, chúng tôi chưa mạo hiểm để ký dài hạn. Tôi sẽ thử cậu ấy trong vòng 1 tháng trước khi đưa ra quyết định sau cùng”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam