HLV Park Hang Seo sẽ vá hàng thủ Việt Nam như thế nào?

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 22:04
3.5 /5 của 7 đánh giá

Với việc hàng loạt trụ cột đội tuyển Việt Nam vắng mặt vì chấn thương, người hâm mộ chỉ còn biết trông chờ vào tài dùng người của thầy Park.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 lượt trận. Một chiến thắng nữa trước Malaysia, đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp tấm vé đầu bảng của chúng ta ở lượt trận tới đây sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo rộng mở tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên Những chiến binh sao vàng đang gặp vô vàn khó khan trước cuộc đối đầu này khi sẽ vắng mặt hàng loạt trụ cột nơi hàng thủ vì những lí do khác nhau. Đầu tiên là trường hợp của Duy Mạnh. . Theo đó vào phút thứ 5 của trận đấu, sau một pha phá bóng ra biên, chân của Duy Mạnh va chạm với tiền đạo Amido bên CLB TP.HCM trước khi đập xuống sân.

Trung vệ sinh năm 1996 đã bị đứt dây chằng và dự kiến phải mất 6-8 tháng để bình phục. Một trung vệ khác là Đình Trọng chắc chắn sẽ vắng mặt vì án treo giò. Trung vệ sinh năm 1997 nhận thẻ đỏ khi cùng U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2020 nên sẽ bị treo giò ở trận tới.

Bộ đôi trung vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ vắng mặt trong trận tới

Đôi cánh của đội tuyển cũng đang thực sự bị báo động. Người không phổi Trọng Hoàng sẽ bị treo giò trong trận gặp Malaysia. Trọng Hoàng nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu với Malaysia tại lượt đi và Thái Lan, vì thế anh bị cấm thi đấu 1 trận ở lượt kế tiếp.

Trong khi đó bên cánh trái, Văn Hậu đã phải dự bị khá lâu ở Heerenveen và cũng vừa gặp chấn thương trong trận đấu khoác áo đội trẻ.

Chính vì vậy lúc này HLV Park Hang Seo đang đau đầu tìm những phương án thay thế. Có lẽ dù thay đổi ra sao thì sơ đồ 3-4-3 vẫn là sơ đồ tối ưu với đội tuyển Việt Nam.

Trong khung gỗ sẽ là thủ thành Đặng Văn Lâm. Bộ 3 trung vệ giờ chỉ còn Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là lành lặn. Chính vì vậy sự lựa chọn còn lại nhiều khả năng sẽ là Nguyễn Thành Chung. Thành Chung cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc khi được tạo điều kiện thi đấu thường xuyên.

Bộ đôi cánh trong trường hợp xấu nhất là mất cả Văn Hậu và Trọng Hoàng thì Hồng Duy-Văn Thanh sẽ là lựa chọn xứng đáng nhất. Bộ đôi của Hoàng Anh Gia Lai vừa có năng lực, vừa có kinh nghiệm thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo.

Văn Thanh là sự lựa chọn lí tưởng thay thế cho Trọng Hoàng

Văn Thanh là sự lựa chọn lí tưởng thay thế cho Trọng Hoàng

Không chỉ vậy sự ăn ý của Văn Thanh, Hồng Duy với những Văn Toàn, Công Phượng ở phía trên cũng đáng để thầy Park lưu tâm.

Hàng thủ vốn là điểm tựa trong lối chơi của ông Park nhưng với tình hình hiện tại có lẽ chúng ta không thể tận dụng ưu thế của mình. Và điều người hâm mộ đang chờ đợi là thầy Park sẽ liệu cơm, gắp mắm như thế nào.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam