Hồ Tuấn Tài và màn tái ngộ cảm xúc với SLNA

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 10:01
2.9 /5 của 37 đánh giá

Hồ Tuấn Tài sẽ có cơ hội lớn ra sân ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và SLNA tại vòng 8 V.League 2021. Đây không chỉ dừng lại ở một trận đấu bình thường, đó còn là tái ngộ đầy cảm xúc giữa đội bóng xứ Nghệ với người cũ sau 6 năm gắn bó.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài nói lời chia tay SLNA sau khi V.League 2020 kết thúc, kết thúc hành trình 6 năm cùng đội bóng xứ Nghệ. Tiền đạo sinh năm 1995 đã đóng góp 5 bàn thắng sau 17 trận đấu (1.353 phút) ở mùa giải năm ngoái, ngang bằng với thành tích của Nguyễn Văn Toàn ở CLB HAGL với 5 bàn thắng sau 20 trận.

Không lâu sau khi gia nhập đội bóng mới, Hồ Tuấn Tài đã gặp vận đen khi dính chấn thương trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam vào tháng 12. Đến cuối tháng 3 vừa qua, cầu thủ người Nghệ An mới có thể tập luyện cùng các đồng đội sau khi hồi phục tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Quá trình phục hồi ở PVF được cho là vai trò then chốt về thời gian trở lại cũng như khả năng thi đấu của anh.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài có cơ hội lớn ra sân đối đầu với đội bóng cũ SLNA

Hồ Tuấn Tài mới chỉ có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB TP.HCM trong 2 trận đấu gần nhất, gặp HAGL và Bình Định. Cả hai trận đấu này, tiền đạo xứ Nghệ chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị và chưa thể hiện được nhiều.

Ở trận đấu sắp tới gặp đội bóng cũ, không loại trừ khả năng Tuấn Tài sẽ có tên trong đội hình xuất phát sau khi chấn thương đã bình phục hoàn toàn. Chiến hạm đỏ đang chịu áp lực khủng khiếp sau chuỗi thành tích nghèo nàn vừa qua và việc thay đổi nhân sự trên hàng công rất có thể là điều được HLV Polking nghĩ đến. Điều này mở ra cơ hội ra sân lớn cho Hồ Tuấn Tài.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trước khi gia nhập đội chủ sân Thống Nhất, Hồ Tuấn Tài từng là chân sút chủ lực của SLNA trong 2 mùa giải liên tiếp. Tại V.League 2019 và V.League 2020, tiền đạo người Hưng Nguyên (Nghệ An) lần lượt sở hữu 8 bàn thắng và 5 bàn thắng. Đó là lý do mà Ban Lãnh đạo CLB TP.HCM đưa ra quyết định chiêu mộ cựu tiền đạo U22 Việt Nam.

Với cá nhân cầu thủ này, được ra sân đối đầu với đội bóng cũ chắc chắn sẽ mang cảm xúc thật đặc biệt. Đây là nơi anh từng có 6 năm gắn bó với biết bao kỷ niệm vui buồn. Cách đây hơn 3 năm, anh được xem như kẻ tội đồ dẫn đến việc cả một thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam bị loại nghiệt ngã ngay từ vòng bảng SEA Games. Trong màu áo SLNA, anh dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và niềm vui trên sân cỏ.

Ngay sau khi rời đội bóng quê hương, vận đen đã bám lấy Tuần Tài. Chấn thương khiến anh tự đánh mất cơ hội trên tuyển quốc gia và lỡ cơ hội đá 5 trận đầu tiên cùng đội bóng mới.

Hồ Tuấn Tài và màn tái ngộ cảm xúc với SLNA

Nói thêm về cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và SLNA, cả 2 đội bóng đều đang có phong độ không tốt ở mùa giải này. Trải qua 7 vòng đấu đầu tiên, CLB TP. HCM đã chỉ ghi được 4 bàn thắng (kém nhất giải) nhưng đã để thủng lưới 12 bàn (trung bình 1,7 bàn thua/ trận). Rõ ràng, vị trí thứ 13, có được 6 điểm là một thành tích quá tồi tệ với người hâm mộ đội bóng này.

Trong khi đó thành tích của SLNA cũng không khá hơn là bao. Tuy nhiên lợi thế của thầy trò HLV Ngô Quang Trường đó chính là việc họ không chịu quá nhiều áp lực về thành tích. Hàng thủ của SLNA nếu chơi tập trung không đến nỗi nào. Nói vậy không có nghĩa rằng đội bóng xứ Nghệ không cố gắng bởi nếu không có điểm ở vòng đấu này, SLNA sẽ rơi tự do trên bảng xếp hạng V.League 2021.

Về thành tích đối dầu, hai đội đã gặp nhau 12 lần, SLNA thắng 5, hòa 3 và thua 4. Thành tích trên sân Thống Nhất của SLNA là khá cân bằng, 2 thắng, 1 hòa, 2 thua.

Cuộc đối đầu này không được nhiều người đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Cả hai đội sở hữu chất lượng hàng công ở mức dưới trung bình nên khó có thể mong đợi vào một trận đấu bùng nổ.

Video kết quả trận đấu Nam Định vs SLNA - vòng 7 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam