Vượt Quang Hải, Hùng Dũng giành QBV Việt Nam 2019

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 21:31
3 /5 của 53 đánh giá

Với màn trình diễn ổn định trong năm vừa qua, tiền vệ của CLB Hà Nội FC là Đỗ Hùng Dũng đã giành giải thưởng cá nhân cao quý, đó là Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ này.

Ở hạng mục “Quả bóng vàng Việt Nam 2019” dành cho các nam cầu thủ, có 5 ứng cử viên tranh tài, đó là: Trọng Hoàng, Văn Quyết, Văn Hậu, Quang Hải và Hùng Dũng. Ngoại trừ Trọng Hoàng, các cái tên còn lại đều là những ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC.

Trên thực tế, trước buổi gala trao giải diễn ra vào tối ngày 26/5, giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ đã nghiêng về khả năng giành giải thưởng cao quý ấy của một cầu thủ tới từ đại diện thủ đô. Và quả thực, kết quả cuối cùng đã không nằm ngoài dự đoán.

Theo đó, vượt qua nhiều người đồng đội khác trong màu áo CLB, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã giành danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2019”. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này có vinh dự nói trên song là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của anh suốt một năm vừa qua.

Hùng Dũng là người nhận giải QBV Việt Nam 2019

Nhìn lại năm 2019 mà Hùng Dũng từng đi qua, có thể thấy, anh cùng với Hà Nội FC cũng như các cấp độ đội tuyển Việt Nam đều đạt được các thành công vang dội. Trong màu áo CLB, tiền vệ này vô địch V-League cũng như cúp quốc gia đồng thời lọt vào tới tận trận chung kết liên khu vực ở đấu trường AFC Cup.

Ở màu áo U22 Việt Nam khi tham dự Sea Games 30, Hùng Dũng cũng là nhân tố không thể thay thế trong chiến thuật mà HLV Park Hang Seo sử dụng. Chính tiền vệ này là người đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Việt Nam tại chung kết, góp công lớn vào thắng lợi 3-0 mà chúng ta có được trước Indonesia để lần đầu tiên đăng quang ở Sea Games.

Đây là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng cho Hùng Dũng

Trong màu áo tuyển quốc gia, cùng với Tuấn Anh, Hùng Dũng là chốt chặn gần như đóng đinh với vai trò tiền vệ trung tâm. Khả năng bọc lót tốt của cầu thủ này là lý do giúp hàng thủ tuyển Việt Nam mới chỉ để thủng lưới 2 bàn và đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Rõ ràng, danh hiệu QBV Việt Nam là giải thưởng xứng đáng đồng thời như một sự ghi nhận cho người chiến binh âm thầm mang tên Đỗ Hùng Dũng. 

Danh hiệu Quả bóng bạc dành cho nam thuộc về Nguyễn Quang Hải trong khi Trọng Hoàng là cầu thủ có được Quả bóng Đồng.

Ở hạng mục tương tự cho các nữ tuyển thủ, Huỳnh Như là người giành giải Quả bóng vàng trong khi Chương Thị Kiều sở hữu Quả bóng bạc. Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Kết quả gala trao giải QBV Việt Nam 2019

+ Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Pape Omar

Quả bóng Vàng Futsal: Trần Văn Vũ

+ Quả bóng Bạc Futsal: Nguyễn Minh Trí 

+ Quả bóng Đồng Futsal: Phạm Đức Hòa

Quả bóng Vàng nữ: Huỳnh Như

+ Quả bóng Bạc nữ: Chương Thị Kiều 

+ Quả bóng Đồng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung 

Quả bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng

Quả bóng Bạc nam: Nguyễn Quang Hải

Quả bóng Đồng nam: Nguyễn Trọng Hoàng

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam