Huyền thoại Barcelona thay đổi quan điểm và ra điều kiện để trở về Camp Nou

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 22:28
5 /5 của 1 đánh giá

Cách đây khoảng 2 tháng, Barcelona sa thải HLV Ernesto Valverde. Nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng rằng Xavi có thể đảm nhận vị trí thuyền trưởng. Điều này đã không xảy ra khi huyền thoại một thời từ chối cơ hội. Dù vậy, anh vừa bất ngờ thay đổi quan điểm của mình về việc trở lại Camp Nou.

Sau những năm tháng thành công rực rỡ cùng Barcelona, Xavi đã theo đuổi sự nghiệp huấn luyện. Hiện tại, anh đang là thuyền trưởng của CLB Al Sadd chinh chiến tại giải VĐQG Qatar. Rõ ràng một đội  bóng châu Á là không đủ để thỏa mãn tham vọng của huyền thoại 40 tuổi.

Trong thời gian Xavi ở Qatar, sân Camp Nou đã có rất nhiều biến động. Gã khổng lồ xứ Catalan đã không còn duy trì được sức mạnh vốn có của mình. Như một giọt nước tràn ly, HLV Ernesto Valverde đã bị sa thải vào giữa tháng 1/2020.

Xavi lúc này đã có hơn nửa năm chính thức là HLV trưởng của Al Sadd. Nhiều người kỳ vọng rằng anh sẽ trở về để lèo lái con thuyền Barcelona đang mất phương hướng. Hiện tại, xu hướng các huyền thoại về dẫn dắt CLB cũ cũng đang phát triển mạnh. Trường hợp của Frank Lampard ở Chelsea hay Ole Gunnar Solskjaer tại MU chính là ví dụ điển hình.

Sau khi từ chối trở về Barcelona, Xavi đã thay đổi quan điểm

Tuy nhiên, Xavi đã khức từ lời mời gọi của Barcelona và cho rằng mình chưa sẵn sàng để trở về. Cuối cùng, Quique Setien lên nắm quyền tại sân Camp Nou nhưng tình hình có vẻ không mấy khả quan.

Mới đây, huyền thoại 40 tuổi lại bất ngờ thay đổi quan điểm của mình về vấn đề trên. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới, anh nói:

“Hiện tại tôi đang rất muốn trở lại Barcelona. Tôi thực sự phấn khích khi nghĩ tới điều đó. Bây giờ tôi đã cảm thấy mình có đủ kinh nghiệm và tôi tin chắc mình có thể giúp đỡ cho các cầu thủ”.

Anh sẽ chỉ trở về khi ban lãnh đạo có kế hoạch rõ ràng

“Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ trở về khi ban lãnh đạo vạch ra được kế hoạch rõ ràng. Mọi thứ bắt đầu từ con số 0 và tôi phải là người được quyền quyết định. Tôi không trốn tránh cách đây 2 tháng. Tôi muốn làm việc cùng những người mà tôi tin tưởng, những người có lòng trung thành và những người phù hợp”.

Theo ý nói của vị chiến lược gia 40 tuổi, rõ ràng nội bộ hiện tại của Barcelona đang không thực sự ổn định. Điều này khác hoàn toàn so với thời kỳ đỉnh cao của chính họ khi Xavi còn thi đấu. Nếu có thể trở về sân Camp Nou, người đã giành 25 danh hiệu cùng CLB cũng rất muốn có sự phục vụ của Jadon Santo và Serge Gnabry.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha