Huyền thoại bóng đá Thái Lan e ngại 3 đội bóng của Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 09:42
3.8 /5 của 14 đánh giá

Thủ môn gốc Brazil Phan Văn Santos đã chia sẻ những kỷ niệm khi còn thi đấu, và tình bạn giữa anh và huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisuk Senamuang. Bên cạnh đó anh còn tiết lộ 3 đội bóng ở Việt Nam mà Kiatisuk phải e ngại nhất mỗi khi đối đầu.

Phan Văn Santos là ngoại binh ấn tượng bậc nhất V.League trong giai đoạn 2001-2010. Khi đó, anh khoác áo CLB Gạch Đồng Tâm Long An. Santos thi đấu tại đây đến mùa giải 2010, sau đó anh chuyển sang Navibank Sài Gòn dưới dạng cho mượn sau đó là và Hùng Vương An Giang trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2013. Đáng chú ý anh từng được Calisto triệu tập vào ĐTQG vào năm 2008 sau khi có quốc tịch Việt Nam.

Phan Văn Santos chia sẻ về những kỷ niệm khi còn thi đấu ở V-League

Khi còn thi đấu, Phan Văn Santos có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại V-League. Một trong số đó phải kể đến những lần đối đầu với huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisuk Senamuang trong màu áo HAGL. Trên sân cỏ họ là đối thủ nhưng ngoài đời họ là những người bạn thân thiết đến tận bây giờ.

Mới đây thủ môn gốc Brazil Phan Văn Santos đã chia sẻ những kỷ niệm khi còn thi đấu, và tình bạn giữa anh và cựu cầu thủ của HAGL: “Kiatisuk rất quý tôi. 2 người vẫn còn giữ liên lạc.”, Phan Văn Santos chia sẻ với Zing.

 “Thời còn thi đấu ở V-League, Kiatisuk cũng khá ngại CLB Long An, , CLB Đà Nẵng. Mùa giải 2002, Kiatisuk là cầu thủ nguy hiểm nhất đối với tôi. Khi đối mặt thủ môn, anh ta xử lý rất tốt. Anh ấy bình tĩnh xử lý rồi ghi bàn, thi đấu như Thierry Henry của vậy”.

Phan Văn Santos chỉ ra 3 đội bóng khiến Kiatisuk e ngại mỗi khi đối đầu

Kiatisak đến Pleiku cuối năm 2001 có thể nói là sự kiện “kinh khủng” của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm đó, bởi là một cái tên xa lạ khi vừa tiếp quản lại đội Gia Lai đang đá ở giải hạng Nhất từ Sở TDTT chuyển giao sang.

Kiatisak biến cái tên HAGL, Đoàn Nguyên Đức nổi như cồn không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp Đông Nam Á. Cũng nhờ tên tuổi của Kiatisak mà bầu Đức đã mạnh dạn mở rộng thị trường kinh doanh, ở thời điểm đó gỗ là sản phẩm của lực của HAGL sang cả Thái Lan.

Còn với Phan Văn Santos, thủ thành nhập tịch Việt Nam được AFF vinh danh là người gác đền ghi nhiều bàn thắng nhất Đông Nam Á với 15 bàn thắng. Hiện tại anh đang làm làm công việc HLV và bán đồ ăn cho người Brazil ở Quận 7 và Quận 2, TP HCM.

Lộc Bát

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam