Kết quả bóng đá sáng 1/10: MU, Man City thắng dễ; Bayern giành Siêu cúp Đức

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 04:35
2.3 /5 của 3 đánh giá

Cả MU và Man City đều hưởng niềm vui ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh khi giành chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bayern hạ gục Dortmund để giành Siêu cúp nước Đức.

Brighton 0-3 MU (vòng 4 cúp Liên đoàn Anh)

Ghi bàn: McTominay (44'), Mata (73'), Pogba (80')

So với chiến thắng 3-2 trước Brighton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, HLV Ole Gunnar Solskjaer có nhiều sự thay đổi khi sử dụng một loạt cái tên mới.

Trong khi đó đội chủ nhà vẫn giữ nguyên lối chơi so với trận đấu cuối tuần trước, sẵn sàng để MU cầm bóng nhiều hơn nhưng thi đấu chặt chẽ và cố gắng bịt mọi con đường vào cầu môn của Jason Steele. Cách chơi này khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn nên phải đến những phút cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên bàn thắng mở tỉ số mới đến cho đội khách.

Xuất phát từ pha đá phạt khó chịu của Juan Mata bên cánh phải, tiền vệ McTominay băng vào đánh đầu tung lưới Brighton. 1-0 cho M.U.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng dù MU là đội có bàn mở tỉ số. Phía Brighton cố gắng dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng lại không thành công. Ở hiệp thi đấu thứ hai, Brighton gây chú ý bởi tình huống dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ vào sân thay người Trossard. Tuy nhiên thủ thành Henderson đã thi đấu xuất sắc, từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Đó gần như là tất cả những gì mà Brighton làm được ở trận này. Sự xuất hiện của Paul Pogba và Marcus Rashford giúp cho thế trận tấn công của MU khởi sắc hơn và bàn thắng thứ hai đã đến không lâu sau đó.

Xuất phát từ tình huống đánh gót khéo léo của Van de Beek, Mata thoát xuống trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa. 2-0 cho MU ở phút 74.

Trước khi trận đấu khép lại, MU có thêm bàn thắng của Pogba pha sút phạt đẳng cấp. Trước đó, Rashford đã mang về quả sút phạt cho Quỷ đỏ sau khi bị Veltman phạm lỗi. Thắng trận, MU có vé vào vòng tứ kết Cúp liên đoàn 2020/21.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brighton: Steele, White, Dunk, Mac Allister, Jahanbakhsh (Maupay 50'), Bernardo, Gross, Burn (Sanders 81'), Weltman, Gyokeres (Trossard 63'), Molumby.

MU: Henderson, Dalot, Bailly, Lindelof, Williams, McTominay, Fred (Lingard 81'), Mata, Van de Beek, James (Pogba 69'), Ighalo (Rashford 69').

Bayern Munich 3-2 Borussia Dortmund (Siêu cúp Đức)

Ghi bàn:

Bayern: Tolisso(18'), Thomas Muller(32'), Kimmich(82')

Dortmund: Brandt(39'), Haaland (55’)

Cả Bayern Munich và Borussia Dortmund bước vào trận Siêu cúp nước Đức với tâm thế vô cùng quyết tâm. Đặc biệt với Hùm xám nước Đức, họ vừa phải nhận cái tát choáng váng tại Hoffenheim tại Bundesliga. Lòng tự tôn của Hùm xám đã bị tổn thương và dự đoán họ sẽ trút giận lên đối thủ của mình ở sân chơi Siêu cúp nước Đức.

Đúng như dự đoán, Bayern Munich đang là những người nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ và họ có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Tolisso ở phút thứ 18.

Phút thứ 3, tỉ số là 2-0 cho Bayern khi Davies tung tường chuyền tuyệt đẹp vào trong vòng cấm địa Borussia Dortmund. Thomas Muller bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Hitz.

Sau khi nhận 2 bàn thua, Dortmund dần lấy lại thế trận và ghi 2 bàn thắng gỡ hòa liên tiếp nhờ công của Brandt(39') và Haaland (55’).

Tuy nhiên với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Champions League, Bayern vẫn biết cách vượt lên trước đối thủ. Kimmich là người ấn định chiến thắng 3-2 cho Bayern nhờ bàn thắng ở phút thứ 82. Với kết quả này, Bayern chính thức là tân vương của Siêu cúp Đức.

Đội hình ra sân hai đội:

+ Bayern Munich: Neuer, Sule, Pavard, Kimmich, Martinez, Lewandowski, Davies, Hernandez, Tolisso, Muller, Coman.

+ Borussia Dortmund: Hitz, Akanji, Hummels, Can, Meunier, Passlack, Delaney, Dahoud, Brandt, Reus, Haaland.

Burnley 0-3 Man City (vòng 4 cúp Liên đoàn Anh)

Ghi bàn: Sterling (35’, 49’), Torres (65’)

Ở trận đấu gặp Burnley tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Man City tung ra sân hàng loạt trụ cột. Vì thế không quá khó hiểu khi đội bóng của Pep Guardiola áp đặt thế trận và tạo ra hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm.

Phải đến phút 35, sự vượt trội của Man City mới được cụ thể hóa thành bàn mở tỉ số của Sterling. Bước sang hiệp 2, Man City có khởi đầu đầy thuận lợi với bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 ở ngay phút 49. Xuất phát từ tình huống phản công, De Bruyne đi bóng dũng mãnh rồi chọc khe cho Ferran Torres để tân binh người Tây Ban Nha “dọn cỗ” giúp Sterling dứt điểm cận thành dễ dàng, hoàn tất cú đúp.

Sau khi dẫn trước 2 bàn, HLV Pep Guardiola bắt đầu rút dần các trụ cột như De Bruyne và Kyle Walker ra khỏi sân. Tuy nhiên, Man City vẫn giữ được thế trận áp đảo hoàn toàn và có thêm bàn thắng nhờ công của Torres.

Nhẹ nhàng vượt qua Burnley, có thể nói Man City đã gượng dậy sau thảm bại trước Leicester. Kết quả này cũng giúp Man City giành vé đi tiếp vào tứ kết của Cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình xuất phát:

Burnley: Peacock-Farrell, Lowton, Long, Tarkowski, Taylor, McNeil, Brownhill, Westwood, Pieters, Vydra, Barnes.

Man City: Steffen, Walker, Fernandinho, Laporte, Mendy, Palmer, Rodri, Mahrez, De Bruyne, Torres, Sterling.

Real Madrid 1-0 Valladolid (vòng 4 La Liga)

Ghi bàn: Vinícius Junior (65)

Phải đến vòng 4, Real Madrid mới lần đầu tiên trong mùa giải được chơi trên sân nhà. Vì vậy thầy trò HLV Zidane đặt quyết tâm thắng giòn giã trận đầu tiên trên sân nhà ở La Liga mùa này.

Nhà ĐKVĐ La Liga không mấy khó khăn lấn lướt các vị khách nhỏ bé tới từ xứ Castile & Leon. Tuy vậy Valladolid đã dàn thế trận phòng ngự vô cùng kín kẽ để bảo vệ cầu môn nên Real Madrid không dễ tiếp cận.

Sau thời gian Real tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng, Valladolid như được tiếp thêm sự tự tin để chơi ngày một ngang ngửa với Los Blancos.

Phải đến phút 65 của trận đấu mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Vinícius Junior bên phía Real Madrid. Trước khi trận đấu khép lại, Benzema có cú sút xa tương đối hiểm hóc nhưng thủ thành Jimenez đã bay người đẹp mắt để cứu thua cho đội nhà. Trận đấu kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 nghiêng về Real Madrid.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID: Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola (Carvajal 58'), Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde, Casemiro, Luka Modric; Isco (Asensio 58'); Luka Jovic (Vinícius 58'), Karim Benzema (Mayoral 87').

REAL VALLADOLID: Roberto Jimenez; Pablo Hervias, Bruno Gonzalez, Javi Sanchez, Raul Garcia; Michel, Fede San Emeterio (Maranhão 64'); Oscar Plano, Fabio Orellana (Kike Pérez 63'), Waldo Rubio (Sergi Guardiola 74'); Shon Weissman (Toni Suarez 74').

Phong Trần

Bình luận bài viết