Kết quả bóng đá sáng 22/7: Man City thắng hủy diệt, Arsenal thua sốc

Thứ Tư, ngày 22/07/2020 - 05:45
3 /5 của 3 đánh giá

Man City giành chiến thắng hủy diệt trước "con mồi" ưa thích Watford, Arsenal thua sốc trước Aston Villa tại vòng 37 giải Ngoại hạng Anh là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng 22/7.

WATFORD 0-4 MAN CITY (H1: 0-2)

Ghi bàn: Sterling (31’,40’), Foden (63’), Laporte (66’)

Dù đang rất khát điểm để trụ hạng song Watford tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Man City. Phút 31. Sterling khống chế bóng hoàn hảo sau đường tạt bóng của Kyle Walker trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục Foster, mở tỉ số trận đấu.

Ít phút sau, Man City nhân đôi cách biệt. Sterling tiếp tục là tâm điểm khi bị Will Hughes phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và chính tiền đạo người Anh là người thực hiện. Foster cản phá thành công cú sút đầu tiên, nhưng vẫn bị hạ gục bởi pha sút bồi của Sterling.

Sterling có cú đúp trong trận thắng trước Watford

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Watford. Phút 63, Sterling thiếu chút nữa có cú hattrick trong trận đấu nhưng không thắng được thủ thành Foster. Bóng bật ra tạo điều kiện cho Phil Foden băng vào kịp thời, đệm bóng tung lưới trống ở cự ly gần.

Lúc này, Watford đã hết động lực thi đấu và bàn thắng thứ 4 đến chỉ 3 phút sau đó. De Bruyne kiến tạo đẹp bắt từ chấm đá phạt để Laporte đánh đầu hiểm hóc, không cho Foster có cơ hội cản phá. Chung cuộc, Man City thắng hủy diệt Watford tới 4-0.

Trận thua này khiến Watford đối diện với nguy cơ xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Watford: Ben Foster; Adrian Mariappa, Christian Kabasele, Craig Dawson, Kiko Femenia; Tom Cleverley, Abdoulaye Doucoure (Chalobah 82'), Will Hughes; Ismaila Sarr, Troy Deeney (Welbeck 67'), Roberto Pereyra (Masina 87').

Man City: Ederson; Kyle Walker (Zinchenko 64'), Eric Garcia, Aymeric Laporte (Stones 74'), Joao Cancelo; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Phil Foden; Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Raheem Sterling (Mahrez 64').

ASTON VILLA 1-0 ARSENAL (H1:1-0)

Ghi bàn: Trezeguet (27’)

Giành 2 chiến thắng ấn tượng liên tiếp trước Liverpool và Man City, Arsenal hành quân đến sân Villa Park với sự tự tin cao độ. Tuy nhiên, trước một Aston Villa đang ở nhóm cầm đèn đỏ, thầy trò HLV Mikel Arteta đã bất ngờ sảy chân.

Phút 27, từ tình huống phạt góc của Aston Villa, Trezeguet tung ra cú volley uy lực hạ gục thủ thành Martinez. Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà chủ động lùi về để bảo toàn thành quả. Trong khi đó, Arsenal không mấy mặn mà trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Aston Villa.

Aston Villa giành thắng lợi tối thiểu trước Arsenal

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều chuyển biến. Bóng chủ yếu lăn qua lại ở khu vực giữa sân và tình huống nguy hiểm nhất chỉ xuất hiện ở phút 78. Từ pha phạt góc, Nketiah dứt điểm mạnh nhưng bóng đi trúng cột dọc. Ngay sau đó, McGinn có cú sút từ cự ly khoảng 20m khiến thủ thành Martinez phải trổ tài cứu thua.

Chung cuộc, Arsenal thua sốc 0-1 trước Aston Villa. Ở chiều ngược lại, 3 điểm quý giá giúp đội chủ nhà tạm thời thoát khỏi khu vực xuống hạng. Jack Grealish và các đồng đội tạm vươn lên vị trí thứ 17 trên BXH, bằng điểm với Watford nhưng hơn về chỉ số phụ (-26 so với -27).

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Pepe Reina; Ahmed El Mohamady (Guilbert 25'), Ezri Konsa Ngoyo, Tyrone Mings, Matt Targett; John McGinn, Conor Hourihane (Nakamba 73'), Douglas Luiz; Trezeguet, Mbwana Samatta (Davis 72'), Jack Grealish.

Arsenal: Emiliano Martinez; Rob Holding, David Luiz (Nicolas Pepe 60'), Saed Kolasinac; Cedric Soares (Willock 79'), Dani Ceballos, Lucas Torreira (Xhaka 46'), Bukayo Saka (Tierney 60'); Eddie Nketiah, Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang.

SASSUOLO 1-2 AC MILAN 

Ghi bàn:

Sassuolo: Caputo (42' pen)

AC Milan: Ibrahimovic (19', 45+2) 

Thẻ đỏ: 

Sassuolo: Bourabia (45+7)

Ibrahimovic là người hùng của AC Milan trong trận đấu này với một cú đúp ngay trong hiệp 1. AC Milan vươn lên dẫn trước ở phút 19 nhưng gần cuối hiệp 1, họ để Sassuolo gỡ hòa bằng bàn thắng từ chấm phạt đền của Caputo.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng. Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 giúp tiền đạo người Thụy Điển có cú đúp đầu tiên sau 8 năm cho AC Milan.

Ibrahimovic tỏa sáng với một cú đúp cho AC Milan

Phút cuối cùng của hiệp 1 còn chứng kiến thẻ đỏ của Bourabia bên phía đội chủ nhà. Dù có lợi thế hơn người song AC Milan không thể ghi thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng 2-1, vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH và có cơ hội giành vé dự cúp C2 mùa tới.

Đội hình ra sân:

Sassuolo: Andrea Consigli; Marlon Santos, Mert Muldur, Rogerio, Federico Peluso; Manuel Locatelli, Mehdi Bourabia; Giacomo Raspadori, Domenico Berardi, Lukas Haraslin; Francesco Caputo.

AC Milan: Gianluigi Donnarumma; Andrea Conti, Simon Kjaer, Alessio Romagnoli, Theo Hernandez; Franck Kessie, Ismael Bennacer; Hakan Calhanoglu, Alexis Saelemaekers, Ante Rebic; Zlatan Ibrahimovic.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.