Kết quả bóng đá sáng 3/12: MU thất bại trước PSG, Chelsea huỷ diệt Sevilla

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 06:21
3.5 /5 của 2 đánh giá

MU thất bại trước PSG trong trận cầu tâm điểm tại bảng H hay Chelsea huỷ diệt Sevilla để chắc chắn có ngôi đầu bảng là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 3/12.

BẢNG H

MU 1-3 PSG

Bàn thắng

MU: Rashford (32’)

PSG: Neymar (6’, 90+1’), Marquinhos (69’)

Tiếp đón PSG trên sân nhà, MU đã nhập cuộc có phần bị động và chính điều đó khiến cho họ bj thủng lưới từ rất sớm. Phút thứ 6, sau pha bóng lập bập, Neymar xuất hiện đúng lúc dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho các vị khách.

Sau bàn thua, MU dồn lên tấn công và tạo ra thế trận tương đối áp đảo. Thành quả đã tới ở phút 32 khi cú sút của Rashford chạm trán Diallo bên phía PSG đổi hướng, đem về bàn gỡ hoà cho MU. Đó cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, với việc phải giành trọn 3 điểm để có quyền tự quyết, PSG đã dồn lên tấn công. Đó là lúc để MU thực hiện lối đá phòng ngự, phản công sở trường. Đáng tiếc, dù tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn song Martial hay Cavani đều không thể ghi bàn. Đặc biệt, Martial có 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Neymar giúp PSG đánh bại MU 

Tấn công nhưng không thể ghi bàn, MU đã phải trả giá. Phút 69, từ pha bóng có phần lộn xộn trong khung thành, Marquinhos xuất hiện kịp thời ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG. Chỉ 1 phút sau, MU mất người khi Fred phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Kết quả, trong thế trận kém người và phải dồn lên tấn công, MU đã nhận bàn thua thứ 3. Phút 90+1, hàng phòng ngự Quỷ đỏ để Rafinha dễ dàng qua mặt trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Neymar hoàn tất cú đúp, ấn định thắng lợi 3-1 cho PSG.

Kết quả này đưa đội bóng thủ đô nước Pháp cân bằng điểm số với MU và RB Leipzig. Ở lượt trận cuối, PSG chạm trán Istanbul Basaksehir trên sân nhà trong khi Quỷ đỏ quyết đấu với RB Leipzig trên nước Đức.

Đội hình ra sân

MU: de Gea, Wan-Bissaka (Ighalo, 90’), Maguire, Lindelof, Telles, Fred, McTominay, Bruno Fernandes, Martial (Van de Beek, 79’), Rashford (Pogba, 74’), Cavani (Greenwood, 79’)

PSG: Navas, Florenzi (Kehrer, 78’), Marquinhos, Kimpembe, Diallo (Gueye, 90’), Danilo, Verratti (Rafinha, 78’), Paredes (Herrera, 65’), Kean (Bakker, 65’), Neymar, Mbappe

BẢNG E

Sevilla 0-4 Chelsea

Bàn thắng

Chelsea: Giroud (8’, 54’, 74’, 83’)

Chelsea hành quân tới TBN với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để chắc chắn có được ngôi đầu bảng E sau khi vòng bảng kết thúc. Rốt cuộc, họ cũng đã cụ thể hoá được mục tiêu ấy với sự toả sáng khó tin từ Giroud.

Trong một ngày thăng hoa, tiền đạo người Pháp đã lập một cú poker để giúp The Blues huỷ diệt Sevilla. Phút thứ 8, anh mở điểm cho các vị khách sau đường kiến tạo từ Havertz. Đến phút 54, vẫn là Giroud điền tên mình lên bảng điện tử.

Giroud toả sáng, Chelsea huỷ diệt Sevilla 

Bị dẫn tới 2-0, Sevilla không còn động lực để thi đấu, vì thế, trong khoảng thời gian sau đó, Chelsea là những người hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 74, Giroud hoàn tất cú hat-trick trước khi anh ghi bàn trên chấm 11m vào phút 83 để có cho riêng mình cú pker.

Thắng đậm 4-0 trên đất TBN, Chelsea chắc chắn có ngôi đầu bảng E sau khi vòng đấu bảng kết thúc, bất chấp kết quả của cuộc so tài giữa họ với Krasnodar ở lượt trận cuối cùng.

Đội hình ra sân

Sevilla: Pastor, Navas (Kounde, 59’), Gomez, Carlos, Rekk, Gudeji, Rakitic (Oliver Torres, 75’), Vazquez (Munir, 66’), Rodriguez (Ocampos, 60’), Idirissi (Jordan, 60’), En-Nesyri

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Emerson, Havertz (Mount, 67’), Kovacic (Kante, 67’), Jorginho (Gilmour, 85’), Hudson-Odoi, Giroud (Werner, 84’), Pulisic (Ziyech, 67’)

BẢNG G

Ferencvaros 0-3 Barcelona

Bàn thắng

Barcelona: Griezmann (14’), Braithwaite (20’), Dembele (28’)

Dù phải làm khách tại Hungary và cũng không có sự góp mặt của Lionel Messi song với đẳng cấp vượt trội, Barcelona vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thành quả đã sớm tới với đội bóng này khi Griezmann đưa gã khổng lồ xứ Catalan vượt lên dẫn trước ở phút 14.

Chỉ 6 phút sau đó, tiếp đà hưng phấn, Barcelona đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này, người điền tên mình lên bảng điện tử là Braithwaite. Số phận trận đấu sớm được định đoạt vào phút 28 khi Dembele thực hiện thành quả 11m, giúp Barcelona dẫn trước tới 3-0.

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Ferencvaros

Trong quãng thời gian sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan chủ động chơi chậm để đảm bảo thể lực cũng như hạn chế các chấn thương. Họ vẫn thường xuyên tạo ra các pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối thủ song đã không có thêm lần nào cụ thể hoá điều đó thành bàn thắng.

Chung cuộc, Barcelona thắng 3-0 để có 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận và tiếp tục dẫn đầu bảng H. Ở trận đấu còn lại, Juventus cũng có chiến thắng với tỉ số tương tự trước Dynamo Kiev với các pha lập công của Chiesa, Ronaldo với Morata. Bà đầm già có 12 điểm trước khi làm khách tại Camp Nou ở lượt trận cuối cùng.

Đội hình ra sân

Ferencvaros: Dibusz, Botka, Blazic, Frimpong, Dvali, Heiser (Lovrencsics, 64’), Isael, Siger (Laidouni, 64’), Somalia (Kharatin, 81’), Uzuni (Mark, 71’), Nguen (Baturina, 71’)

Barcelona: Neto, Dest, Oscar Mingueza, Lenglet (Alena, 65’), Alba (Firpo, 46’), Pjanic, Busqets (de Jong, 46’), Trincao, Griezmann (Puig, 65’), Dembele, Braithwaite (De La Fuente, 80’)

BẢNG F

Dortmund 1-1 Lazio 

Bàn thắng

Dortmund: Guerreiro (44’)

Lazio: Immobile (67’)

Tiếp đón Lazio trên sân nhà, Dortmund quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để vừa trả lại món nợ thua tại lượt đi, vừa chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Điều đó được họ cụ thể hoá bằng hành động khi Guerreiro giúp đội chủ nhà vượt lên ở phút 44.

Dortmund và Lazio chia điểm

Tuy nhiên, trong quãng thời gian hiệp 2, đội bóng nước Đức đã không tểh bảo toàn được thành quả đó. Phút 67, Immobile gỡ hoà cho Lazio với bàn thắng trên chấm 11m. Đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc so tài này.

Đội hình ra sân

Dortmund: Burki, Piszczek, Hummels, Akanji, Morey, Bellingham (Witsel, 88’), Delaney, Guerreiro (Schulz, 62’), Reyna, Hazard (Sancho, 76’), Reus (Brandt, 76’)

Lazio: Reina, Patric, Hoedt, Acerbi, Marusic, Milinkovic-Savic (Escalante, 80’), Lucas (Lazzini, 70’), Alberto (Caiceido, 80’), Fares (Akpro, 70’), Immobile, Correa (Pereira, 70’)

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.