Kết quả bóng đá sáng ngày 18/6: Man City thắng dễ, Juventus trở thành Á quân Coppa Italia

Thứ Năm, ngày 18/06/2020 - 05:26
3.7 /5 của 3 đánh giá

Trong ngày những ông lớn như Manchester City hay Atletico Madrid có được chiến thắng chung cuộc, Juventus lại ngậm ngùi nếm trái đắng.

Man City 3-0 Arsenal: Đẳng cấp nửa xanh thành Manchester

Ghi bàn:

Man City: Sterling (45'+2), De Bruyne (pen 51'), Foden (90'+2)

Thẻ đỏ:

Arsenal: Luiz (49')

Man City ở trận đấu với Arsenal đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Sức mạnh đó đã được thầy trò ông cụ thể hóa ở ngay phút thứ 4, khi De Bruyne đá phạt đẳng cấp. Tuy nhiên, anh lại không khuất phục được thủ môn Bernd Leno.

Arsenal trên thực tế chơi không tệ, cho đến khi họ mất 2 người vì chấn thương là Granit Xhaka và Pablo Mari. Dani Ceballos và David Luiz được tung vào sân để thay thế.

Và trong bàn thua ở cuối hiệp 1 của Arsenal, Luiz là cầu thủ trực tiếp mắc lỗi. Luiz để bóng chạm người tạo thuận lợi cho Sterting thoát xuống dứt điểm, qua đó mở tỷ số cho Man City.

Sang hiệp 2, Luiz tiếp tục khiến người hâm mộ Arsenal ngao ngán khi anh phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm, qua đó nhận thẻ đỏ và đội nhà phải chịu thêm bàn thua. Người nâng tỷ số lên thành 2-0 cho The Citzens là De Bruyne.

Man City tỏ ra quá mạnh so với Arsenal

Đến những phút cuối trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Phil Foden đã ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu sau pha đệm bóng đơn giản.

Với 3 điểm giành về, Man City đã củng cố được vị trí thứ 2 và tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 22 điểm

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Mendy, Laporte (Rodri 70'), Garcia, David Silva ( 65'), Guendogan, De Bruyne (Fernandinho 70'), Mahrez  (Phil Foden 65'), Sterling, Jesus (Aguero 80').

Arsenal: Leno, Mustafi, Mari (Luiz 23'), Bellerin, Tierney, Xhaka (Ceballos 8'), Willock (Nelson 67'), Guendouzi (Maitland-Niles 67'), Saka, Nketiah (Lacazette 67'), Aubameyang.

Napoli 0-0 Juventus (4-2 pen): Juventus lỡ hẹn với ngôi vô địch Coppa Italia

Juventus đã làm chủ thế trận ở ngay những phút đầu và họ cũng sớm tìm kiếm được cơ hội ngon ăn. Đó là tình huống tung cú đặt lòng sau đường chuyền của Dybala nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để thành bàn thắng.

Sau khoảng thời gian bị đối thủ dồn ép, Napoli đã chơi tập trung hơn. Họ tiếp tục phòng ngự đầy kín kẽ, qua đó khiến đối thủ rất khó để tiếp cận khung thành. Tuy nhiên, những cơ hội tấn công vẫn được họ đảm bảo. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là pha hãm thành đến từ Insingne hay những cú sút của Demme, Mertens.

Sang đến hiệp 2, mọi thứ có diễn biến không khác quá nhiều so với hiệp 1. Juventus với chất lượng đội hình hơn hẳn tiếp tục tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, những gì họ thu về chỉ là nỗi thất vọng.

Hàng công Juventus đã có ngày thi đấu không mấy ấn tượng

Hàng công của Juventus chắc chắn phải cảm ơn hàng thủ ở trận này, khi họ đã không ít lần ngăn cản những cơ hội của Politano hay Milik.

Tình thế của trận đấu có diễn biến không khác quá nhiều cho tới khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Hai đội dắt tay nhau vào chấm 11m với tỷ số hòa 0-0.

Trên loạt đấu súng định mệnh, đội bóng có được niềm vui chung cuộc chính là Napoli. Họ giành thắng lợi với tỷ số 4-2, qua đó chính thức lên ngôi tại Coppa Italia năm nay.

Đội hình xuất phát:

Napoli: Meret, Rui, Koulibaly, Maksimovic, Di Lorenzo, Zielinski, Demme, Ruiz, Insigne, Mertens, Callejon

Juventus: Buffon, Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro, Bentancur, Pjanic, Matuidi, Dybala, Ronaldo, Douglas Costa

Osasuna 0-5 : Joao Felix sáng nhất trận đấu

Ghi bàn:

Atletico Madrid: Joao Felix (27’, 56’), (79’), (82’), Yannick Carrasco (88’)

Osasuna là đội yếu thế hơn, tuy nhiên trong những phút đầu trận, đội bóng này không hề tỏ ra quá lép vế trước Atletico Madrid. Nhưng rồi đẳng cấp của đội bóng lớn cũng đã sớm lên tiếng.

Phút 27, sau 1 tình huống sút bóng của đồng đội, Joao Felix đã lao vào đá bồi rất nhanh để mở tỷ số. 1-0 nghiêng về đoàn quân ông Simeone cũng là kết quả cuối của hiệp 1.

Sang đến hiệp hai, đây mới là thời điểm Atletico Madrid hủy diệt đối thủ. Tiếp tục là Joao Felix tỏa sáng với bàn thắng ghi được ở phút 56.

Atletico Madrid đã có được chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa

Nhận 2 bàn thua khiến tinh thần Osasuna đi xuống đáng kể. Ở những phút thi đấu kế tiếp của trận, họ còn phải nhận thêm 3 bàn thua nữa tới từ Marcos Llorente (79’), Alvaro Morata (82’) và Yannick Carrasco (88’).

Chung cuộc, Osasuna nhận thất bại với tỷ số đáng xấu hổ 0-5 trước Atletico Madrid.

Đội hình xuất phát:

Osasuna: Martinez; Vidal, Hernandez, D. Garcia, Estupinan; Torres, Oier, Brasanac, Perez; Lopez, R. Garcia

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Gimenez, Lodi; Koke, Partey, Saul, Lemar; Costa, Felix

Đặng Phong

Bình luận bài viết