Kết quả Ngoại hạng Anh sáng ngày 28/12: Liverpool và Tottenham mất 3 điểm cay đắng

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 05:41
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool và Tottenham Hotspur dù được đánh giá cao hơn đáng kể đối thủ của họ nhưng rốt cuộc lại không thể nào thu về được kết quả như ý ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Liverpool 1-1 West Brom

Ghi bàn:

Liverpool: mane 12'

West Brom: Ajayi 82'

Liverpool hứa hẹn sẽ có một trận đấu khá dễ dàng trước West Brom, khi đối thủ của thầy trò ông Klopp vẫn đang chôn chân ở vị trí áp chót trên BXH. Thực tế đã cho thấy điều đó ngay ở phút 12 khi Mane thoát xuống sau đường chuyền của Matip và vô lê tung lưới các vị khách.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Liverpool gây thêm những sức ép lớn hơn vào khoảng thời gian sau đó. Nhưng rốt cuộc Mane hay Salah lại không thể tận dụng được những cơ hội mà bản thân được trao. Điều này khiến tỷ số 1-0 không có sự thay đổi khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại.

Mane sớm đem đến niềm vui cho Liverpool ở phút thứ 12

Sang đến hiệp 2, sức ép của Liverpool tạo ra không hề kém cạnh so với hiệp một. Nhưng vấn đề là ở chỗ họ bắt đầu lộ ra những khoảng trống để West Brom có thể khai thác. Điều không may còn xảy ra vào phút 60 khi Matip phải rời sân vì chấn thương.

Sau những sức ép đáng kể tạo ra, West Brom cuối cùng cũng tìm kiếm được điều họ cần, và đó là bàn thắng san bằng tỷ số vào phút 82. Đó là một tình huống đá phạt góc và Ajayi đã chiến thắng hoàn toàn hàng thủ Liverpool để đánh đầu tung lưới đối thủ.

Sự phung phí cơ hội của Liverpool đã khiến họ phải trả giá ở phút thứ 82 của trận đấu

Liverpool đương nhiên không thể chấp nhận kết quả kể trên. Họ dồn quân lên để mong giữ lại trọn chiến thắng, nhưng rốt cuộc bức tường tử thủ của West Brom đã không thể bị khoan phá. Thầy trò ông Jurgen Klopp từ đó chấp nhận mất 3 điểm đầy cay đắng và chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 Everton đúng 3 điểm.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson; Jones, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.

West Brom: Johnstone; Furlong, Ajayi, O’Shea, Gibbs; Gallagher, Sawyers; Phillips, Robinson, Diangana; Grant.

Wolves 1-1 Tottenham

Ghi bàn

Wolves: Romain Saiss 86'

Tottenham: Ndombele 1'

Tottenham là đội thi đấu muộn nhất ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, do vậy những kết quả bất lợi của Chelsea, Liverpool sẽ thúc đẩy thêm tinh thần chiến thắng của họ trước Tottenham. Ngay phút thi đấu đầu tiên, sức mạnh của Gà trống đã được thể hiện. Ndombele sút xa đầy uy lực ở giây thứ 57 khiến  Patricio bay người trong bất lực.

Bàn thắng mở tỷ số này càng giúp HLV Mourinho dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi phòng ngự phản công cho đội bóng của ông. Cơ hội ăn bàn vẫn đến đều cho Son hay Kane, nhưng tiếc rằng họ lại không thể tận dụng thành công điều đó. Chính vì vậy, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Ndombele vẫn thể hiện được phong độ rất cao trong màu áo Tottenham ở mùa giải năm nay

Sang hiệp hai, Wolves đã đối chọi lại với Tottenham với tinh thần không còn gì để mất. Tottenham đã chẳng thể chơi phòng ngự phản công chủ động được như trong hiệp một, thay vào đó đoàn quân ông Mourinho phải liên tục chống đỡ những tình huống ép sân của đối thủ.

Và rồi điều gì cũng phải đến. Phút 86, thời điểm vô cùng nhạy cảm của trận đấu, Neto đã có cú treo bóng chính xác từ điểm phạt góc cho Romain Saiss băng cắt đánh đầu hiểm hóc. Tỷ số được san bằng cho Bầy sói.

Cũng như Liverpool, sự chủ quan của Tottenham khiến cho mất điểm ở những phút thi đấu cuối cùng

Vào lúc này, những nỗ lực ở thời gian cuối trận để tìm lại 3 điểm của Tottenham gần như không thể thực hiện khi Wolves mới là đội nắm sự chủ động về mặt tinh thần. Thậm chí nếu như Lloris không chơi tập trung, Gà trống hoàn toàn có thể đối mặt với một trận thua.

Chung cuộc Tottenham hòa cay đắng Wolves với tỷ số 1-1, qua đó khiến cơ hội lọt vào top 4 của đội bóng thành London lại tiếp tục bị bỏ lỡ. Ngoài ra khoảng cách của đoàn quân ông Mourinho với ngôi đầu vẫn là 6 điểm.

Đội hình thi đấu

Wolves: Patricio, Marcal, Coady, Saiss, Semedo, Moutinho, Neves, Podence, Traore, Silva, Neto

Tottenham: Lloris, Doherty, Dier, Sanchez, Davies, Reguilon, Hojbjerg, Winks, Ndombele, Son Heung Min, Kane

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.