Fernandes soi sáng, MU nhấn chìm Man City tại hang Quỷ

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 02:41
2.3 /5 của 7 đánh giá

Những tính toán hợp lý của Solskjaer khi duy trì lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, cùng nguồn cảm hứng Bruno Fernandes đã giúp MU có chiến thắng 2-0 ở trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 8/3.

Kết quả trận MU 2-0 Man City

Ghi bàn: Anthony Martial 30'; McTominay 90'+6

Bước vào trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 8/3, MU là đội bị đánh giá yếu hơn đôi chút so với đối thủ cùng thành phố. Thế nhưng so với trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn cách đây 2 tháng, Quỷ đỏ đã tiến bộ hơn rất nhiều nhờ nguồn cảm hứng mang tên Bruno Fernandes.

Bên kia chiến tuyến Man City đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Trong số này, họ thậm chí đã hạ gục cả Real Madrid ngay tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, người hâm mộ The Citizens đã quá quen với việc đội bóng con cưng của họ có những cú sẩy chân bất ngờ ở mùa giải này. Đặc biệt là khi họ sẽ không có sự phục vụ của Kevin de Bruyne trong trận derby này.

Biết mình biết ta, MU chủ động chơi phòng ngự trước Man City. Không có Kevin De Bruyne nhưng Man City vẫn có nhiều phương án tấn công về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng những cơ hội rõ rệt là điều mà đội khách còn thiếu.

Fernandes kiến tạo tinh quái cho Martial mở tỉ số

Sau quãng thời gian chơi phòng ngự số đông, MU đã tự tin triển khai bóng lên phần sân đối thủ. Phút 31, Bruno Fernandes thực hiện pha bấm bóng cho Martial xâm nhập vùng cấm, tung cú sút quyết đoán vào góc gần mở tỉ số cho MU trước sự ngỡ ngàng của đội khách.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Man City sớm đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

MU mặc dù chịu sức ép lớn thế nhưng vẫn duy trì được đội hình giàu tính tổ chức và kết nối cao. Có thời điểm đội chủ sân Old Trafford chỉ có tỉ lệ kiểm soát bóng 22%.

Cầm bóng nhiều nhưng Man City không biết làm thế nào để khoan thủng mảnh lưới của MU. Thậm chí trong hiệp thi đấu thứ hai nếu Daniel James chịu quan sát và thực hiện đường chuyền cho Bruno Fernandes ở vị trí trống trải, bàn thắng thứ 2 có lẽ đã đến với chủ nhà.

MU nhấn chìm Man City tại hang Quỷ

Những phút bù giờ cuối cùng khi Man City mải mê tấn công thì bên phần sân nhà thủ thành Ederson có một ngày thi đấu đáng quên khi mắc sai lầm, cầu thủ vào sân thay người Scott McTominay tận dụng cơ hội nhân đôi cách biệt đồng thời hạ gã hàng xóm ồn ào ngay trên Old Trafford với tỉ số 2-0.

Thắng trận này, MU tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp trên 3 điểm. Đáng nói mùa này cũng đã đánh bại Chelsea trong cả hai trận đấu, hạ gục Tottenham hay thủ hòa Liverpool, Arsenal. Dù thì đấu không ổn định trước các đội bóng nhỏ thế nhưng với các đội trong nhóm Big Six, MU quả thực “không phải dạng vừa”.

BXH tạm thời vòng 29 ngoại hạng Anh

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED: David de Gea; Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic, Fred, Brandon Williams (Bailly 78'); Bruno Fernandes (Ighalo 88'), Daniel James, Anthony Martial (Matic 78').

MANCHESTER CITY: Ederson; Joao Cancelo, Nicolas Otamendi, Fernandinho, Oleksandr Zinchenko (Mendy 77'); Bernardo Silva (Riyad Mahrez 59'), Rodrigo, Ilkay Gundogan; Phil Foden, Sergio Aguero (Gabriel Jesus 59'), Raheem Sterling.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.