Khiến Van Dijk nghỉ vô thời hạn, Pickford sắp phải trả giá

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 07:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi có pha vào bóng khiến Virgil Van Dijk dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu vô thời hạn, thủ thành của Everton, Jordan Pickford đang đối diện nguy cơ nhận án phạt từ liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Ở trận derby Merseyside, trong một tình huống nỗ lực, Van Dijk đã bị Pickford vào bóng khá ác ý. Dù vậy, do cầu thủ người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị nên đây không được tính là tình huống phạm lỗi của người gác đền bên phía Everton.

Tuy nhiên, chính pha bóng đó khiến Van Dijk phải kết thúc trận derby chỉ sau 11 phút. Mới nhất, cầu thủ 29 tuổi đã lên bàn mổ sau khi phía Liverpool xác nhận anh đã bị đứt dây chằng chéo. Ngày mà trung vệ này có thể tái xuất vẫn chưa thể xác định. Theo nguồn tin từ báo giới Anh, Van Dijk gần như sẽ nghỉ hết mùa khi cần 7-8 tháng để hồi phục.

Đây rõ ràng là thông tin không vui vẻ với ban lãnh đạo cũng như các fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ. Rất nhiều người tỏ ra bực tức với Pickford với pha vào bóng ác ý ở cuộc so tài nói trên. Về phía thủ môn người Anh, anh cũng sắp phải trả giá cho hành động đó khi FA sắp vào cuộc điều tra lại tình huống dẫn tới chấn thương của Van Dijk.

Sau pha bóng nguy hiểm khiến Van Dijk nguy cơ nghỉ hết mùa giải 

Họ sẽ nghe báo cáo từ trọng tài chính Michael Oliver đồng thời xem lại công nghệ VAR trước khi đưa ra quyết định cụ thể. Tuy vậy, nguồn tin từ tờ The Mirror (Anh) cho biết, nhiều khả năng, Pickford sẽ bị cấm thi đấu ở 3 trận sắp tới.

Thực tế, nếu án phạt đó được đưa ra, đây cũng là quyết định hợp lý bởi đó là pha bóng tương đối nguy hiểm. Nếu không có tình huống việt vị của Van Dijk, chắc chắn đó là một quả penalty dành cho Liverpool trong trận derby vào tối ngày 17/10.

Pickford đang đối diện án phạt cấm 3 trận từ liên đoàn bóng đá Anh 

Giờ đây, không còn sự phục vụ của trung vệ số 1 đội bóng, The Kop sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngay ở trận gặp Everton, sau khi Van Dijk rời sân, Liverpool đã liên tiếp để thủng lưới 2 bàn từ các tình huống không chiến.

Kể từ khi cập bến sân Anfield, Van Dijk chưa khi nào nghỉ thi đấu quá 10 ngày. Giờ đây, anh có nguy cơ vắng mặt trong cả mùa giải. Đó sẽ thực sự là cơn đau đầu với HLV Jurgen Klopp.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.