Không giành QBV, Ronaldo được an ủi với giải thưởng danh giá khác

Thứ Ba, ngày 03/12/2019 - 07:20
5 /5 của 2 đánh giá

Dù không thể giành danh hiệu Quả bóng vàng song Cristiano Ronaldo vẫn được an ủi phần nào với một giải thưởng vô cùng danh giá khác sau những đóng góp mà anh có được trong năm qua.

Theo đó, tiền đạo người BĐN vừa vinh dự được ban tổ chức Serie A trao cho giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu” mùa bóng 2018/19 sau những đóng góp xuất sắc của anh trong màu áo Juventus. 

Ở mùa giải vừa qua, dù chỉ mới chân ướt, chân ráo tới với bóng đá Italia song chân sút 34 tuổi đã ngay lập tức thể hiện đẳng cấp khi hoà nhập rất nhanh cùng môi trường bóng đá mới. Anh có 21 pha lập công cùng 8 đường kiến tạo sau 38 vòng đấu, qua đó cùng Juventus vô địch tuyệt đối tại Serie A.

Bản thân Ronaldo cũng lọt vào đội hình của giải đấu. Bởi vậy, sẽ chẳng ai phản đối khi anh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua”. Đây có thể coi là vinh dự lớn cho chân sút người BĐN đồng thời cũng là niềm an ủi cho anh trong ngày mà Ronaldo không thể giành QBV.

Dù không thể có danh hiệu QBV thứ 6 trong sự nghiệp

Cụ thể, thay vì tới gala trao giải QBV tại thủ đô Paris, tiền đạo 34 tuổi đã đến Gran Gala del Calcio ở Milano, Italia để nhận giải thưởng nói trên từ ban tổ chức Serie A. Ở cuộc đua tới danh hiệu quả bóng vàng, Ronaldo chỉ về thứ 3 sau Van Dijk cùng kì phùng địch thủ Lionel Messi.

Hiện tại, chân sút người BĐN đã kém 1 danh hiệu QBV so với Messi, tuy nhiên, với những gì đã đạt được ở nhiều giải đấu, tiền đạo này vẫn là một huyền thoại thực sự của bóng đá thế giới. Trong mùa giải vừa qua, bên cạnh việc giúp Bà đầm già vô địch Serie A, Ronaldo cũng chinh phục danh hiệu siêu cúp Italia.

Lúc này, Ronaldo vẫn là nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình Juventus. Mục tiêu mà anh cùng CLB hướng đến sẽ là chức vô địch tại Champions League ở mùa giải 2019/20. Với lực lượng đồng đều như hiện tại, Bà đầm già thành Turin hoàn toàn có cơ sở để tin vào điều đó. 

Song Ronaldo vẫn được an ủi với giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A” 2018/19

Với cá nhân Ronaldo, sau 16 vòng đấu tại Serie A năm nay, tiền đạo 34 tuổi đã có 7 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Dương Anh

Bình luận bài viết