Không Ronaldo, Juventus sẽ chơi với đội hình nào khi chạm trán Young Boys?

Thứ Ba, ngày 02/10/2018 - 09:54
5 /5 của 1 đánh giá

Chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận gặp Valencia khiến cho Cristiano Ronaldo vắng mặt khi Bà đầm già tiếp đón Young Boys tại lượt trận thứ 2 Champions League. Tuy nhiên, vắng CR7, Juventus vẫn còn rất nhiều ngôi sao khác có thể tỏa sáng.

Xem thêm:

Không có Ronaldo thực tế chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến chiến thuật của HLV Massimiliano Allegri bởi trong tay ông vẫn còn các ngôi sao khác đủ sức thay thế cho CR7. Với sơ đồ 4-3-3, Bernadeschi là cái tên được lựa chọn chám vào vị trí mà Ronaldo để lại. Cầu thủ này có tốc độ cùng khả năng chọn vị trí tuyệt vời.

Ronaldo Juventus
4-3-3 là sơ đồ chiến thuật đảm bảo tính linh hoạt

Đá bên cạnh anh là 2 ngôi sao Paulo Dybala cùng Mario Mandzukic. Thậm chí, với sơ đồ chiến thuật này, Bà đầm già sẽ đảm bảo sự linh hoạt trong lối chơi bởi ở phía sau bộ ba tấn công trên là Can, Matuidi cùng Pjanic. Như vậy, tuyến giữa của họ vừa chắc chắn lại vừa sáng tạo. Đặc biệt hơn, Juan Cuadrado có thể lui về chơi ở vị trí hậu vệ phải thay cho Cancelo – cái tên nhiều khả năng được HLV Allegri cho nghỉ ở trận đấu tới.

Ronaldo Juventus
3-5-2 đảm bảo tuyến giữa rất vững chắc

Ngoài 4-3-3 thì 3-5-2 cũng là một chiến thuật mà Juventus có thể sử dụng trong cuộc chạm trán với Young Boys. Đội hình này thiên nhiều về tấn công nhưng lại bảo đảm khu trung tuyến rất mạnh cho Bà đầm già, nơi họ có tốc độ của Alex Sandro cùng Cuadrado 2 bên cánh. Ở giữa, những cái tên như Matuidi, Can hay Pjanic có nhiệm vụ phong tỏa hàng tiền vệ đối thủ và tạo cơ hội cho bộ đôi Dybala và Mandzukic ở phía trên.

Ronaldo Juventus
4-3-1-2 tạo ra sự kết dính giữa các vị trí

Cuối cùng, sơ đồ 4-3-1-2 cũng là lựa chọn vô cùng thích hợp cho lối chơi của Juventus. Với đội hình này, Bernadeschi sẽ đá hơi lùi về phía sau, hỗ trợ cho Dybala, Mandzukic. Mọi vị trí còn lại tương tự như chiến thuật 4-3-3. Dù vậy, đây là sơ đồ đem lại sự linh hoạt, khả năng kết dính giữa các vị trí cao trong đội.

Rõ ràng, việc thiếu vắng Ronaldo không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Bà đầm già khi họ vẫn còn nhiều nhân tố đủ sức thay thế vị trí mà CR7 để lại ở trận đấu với Young Boys tại Champions League.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.