Không Suarez, hiệu suất ghi bàn của Barca thế nào?

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 15:10
3.7 /5 của 3 đánh giá

Đã có những lo ngại về việc hiệu suất ghi bàn của Barca sẽ sụt giảm sau khi Suarez rời đi. Vậy không Suarez có thực sự là vấn đề của Barca?

Sau khi Luis Suarez rời Barca, nhiều vấn đề lo ngại về hàng công của đội bóng xứ Catalonia khó mà duy trì hiệu suất ghi bàn như trước đã xuất hiện. Đây hoàn toàn là những lo lắng rất có căn cứ bởi lẽ sự hiện diện của tiền đạo người Uruguay tại Barca là những dấu ấn vô cùng đậm nét.

Suarez chính là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ và luôn lọt top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barca trong 6 mùa giải gắn bó.

Chính bởi thế cho nên, ngày tiền đạo này bị bán sang Atletico Madrid một cách không thương tiếc, khoảng trống về một chân sút có thể cung cấp cho Barca từ 20 đến 25 bàn mỗi mùa xuất hiện. Thế nhưng trên thực tế thì Barca vẫn đang sống khỏe mà không cần tới chân sút người Uruguay bất chấp tiền đạo này vẫn đang ghi bàn đều đặn cho nửa đỏ thành Madrid ở La Liga.

Suarez là tiền đạo nghi bàn nhiều thứ 3 lịch sử Barca

Kể từ khi chính thức tiếp quản Barca, Ronald Koeman đã thẳng tay gạt Suarez ra khỏi kế hoạch. Ông tin dùng những cầu thủ trẻ và tận dụng nguồn nhân lực hàng công có sẵn như Griezmann hay Ousmane Dembele.

Mặc dù thế, Barca cũng đã có cho mình những hiệu suất ấn tượng về mặt ghi bàn. Thống kê đã chỉ ra rằng, trong 21 trận đầu tiên Koeman dẫn dắt Barca, đội bóng này đã ghi được 45 bàn thắng, đạt hiệu suất 2,14 bàn/trận. Bước sang năm 2021, 49 bàn thắng được ghi sau 20 trận trong năm 2021, đạt trung bình 2,45.

Như vậy chỉ từ năm 2020 đến năm 2021, hiệu suất ghi bàn của Barca dưới thời Koeman đã tăng thêm 0,3. Đây là con số không quá thực sự ấn tượng với một đội bóng đề cao triết lý tấn công như Barca. Thế nhưng đó lại là những bước đầu tiên để Barca tìm lại được bản sắc tấn công vốn có của mình.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Tuy vậy, với việc ghi 15 bàn trong 6 trận gần nhất với tỷ lệ 2,5 bàn/trận khi gặp các đối thủ “xương xẩu” như PSG và Sevilla cũng là điều đáng ngợi khen.

Đây rõ ràng không phải là hình ảnh của một Barca với sức công phá ở khả năng cao nhất của mình. Tuy nhiên, đó là những dấu hiệu tích cực về việc toàn đội đã có thể tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn dưới thời Koeman.

Không Suarez không phải vấn đề của Barca

Tại Barca, HLV người Hà Lan cũng không giao phó cụ thể trọng trách ghi bàn cho bất kỳ cái tên cụ thể nào. Có tới 19 cầu thủ đã trực tiếp tham gia ghi bàn cho Barca ở mùa giải năm nay bao gồm: Messi (27), Griezmann (13), Dembélé (8), Braithwaite (7), de Jong (6), Alba (5), Ansu (5), Pedri (3), Coutinho (3), Trincao (3), Piqué (2). Còn lại những Sergi Roberto, Lenglet, Dest, Riqui, Araújo, Júnior, Ilaix và Mingueza là một bàn thắng.

Rõ ràng Barca vẫn đang sống rất ổn mà không cần tới sự phục vụ của Suarez. Ronald Koeman hẳn nhiên là có cái lý của mình khi một hại yêu cầu Suarez rời đi. Và có vẻ như Koeman đang làm đúng, chí ít là tới thời điểm hiện tại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha