Kiatisak và hành động làm gương khiến cầu thủ HAGL nể phục

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 08:31
3.8 /5 của 2 đánh giá

Ngoài chuyên môn và cách nắm bắt tâm lý cầu thủ, HLV Kiatisak Senamuang còn khiến các học trò tại HAGL nể phục bởi một hành động làm gương. Đáng chú ý, điều này đã được Zico Thái duy trì từ hồi dẫn dắt U23 Thái Lan.

Một trong những yếu tố giúp HLV Kiatisak sớm có những thành tích ấn tượng cùng với HAGL ngoài chuyên môn và việc nắm bắt tâm lý cầu thủ nằm ở việc Zico Thái khiến các học trò phải nể phục. HLV Kiatisak trở thành tấm gương để các cầu thủ đội bóng phố Núi noi gương. 

Kể từ khi còn dẫn dắt U23 Thái Lan, HLV Kiatisak đã từ bỏ thói quen uống rượu, bia. "Tôi bỏ thói quen uống rượu, bia từ khi dẫn dắt đội U23 Thái Lan.

Các cầu thủ còn trẻ, họ sẽ nhìn vào, tôi bỏ luôn các cuộc nhậu và nói không với bia rượu để làm gương cho học trò. Tôi không muốn làm ảnh hướng xấu đến suy nghĩ của cầu thủ", Kiatisak khẳng định.

Kiatisak muốn làm gương cho các cầu thủ

>> Xem thêm:

Đến khi nhận lời dẫn dắt HAGL, Kiatisak vẫn duy trì thói quen này. Ngay trong trận đầu tiên ra mắt HAGL ở giải giao hữu trước thềm mùa giải mới với Nam Định, Kiatisak đã từ chối lời mời của đồng nghiệp Nguyễn Văn Sỹ đầy khéo léo.

"Sak giờ bỏ nhậu rồi, chỉ uống cà phê và trà thôi", Kiaitsak vừa nói vừa cười khiến HLV đội Nam Định chấp thuận.

Hàng ngày, Kiatisak sẽ dùng cà phê sữa tươi và ăn cơm trưa tại đại bản doanh của CLB. Sau mỗi trận đấu của HAGL trên sân nhà Pleiku, chiến lược gia người Thái Lan nhận được rất nhiều lời mời giao lưu, đặc biệt là khi đội bóng đang đạt được thành tích cao như hiện tại. 

Tuy nhiên, Kiatisak vẫn giữ vững thói quen của mình. Ông hạn chế dùng đồ uống có cồn và từ chối khéo những lời mời mọc.

Kiatisak dùng cơm tại đại bản doanh HAGL cùng các trợ lý

Một phần, Kiatisak muốn tận hưởng ngày mới thường có buổi tập cùng đội dự bị vào sáng hôm sau. Phần còn lại, nhà cầm quân này muốn làm gương cho các cầu thủ ở HAGL.

Ý thức của mỗi cầu thủ về việc dùng đồ uống có cồn thể hiện trách nhiệm của bản thân họ với nghề nghiệp. Nếu các cầu thủ dự bị "quá chén" vào buổi tối hôm trước sẽ rất khó đạt yêu cầu vào buổi tập hôm sau. Nhờ đó, Kiatisak có thể đánh giá mức độ chuyên nghiệp của từng cầu thủ, từ đó đưa ra lựa chọn cho đội hình xuất phát của trận đấu kế tiếp. 

Rõ ràng, những gì mà Kiatisak mang đến cho HAGL không chỉ dừng lại ở sự tiến bộ của các ngôi sao như Công Phượng, Tuấn Anh hay hay những kết quả tốt trên sân cỏ, mà còn là xây dựng một nét văn hoá đáng tự hào tại phố Núi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam