Kobe Bryant: Sự hâm mộ dành cho Messi và tình cảm dành cho Barcelona

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 16:56
5 /5 của 1 đánh giá

Kobe Bryant ra đi để lại sự tiếc thương cho cả thế giới, đặc biệt là thế giới bóng đá. Không chỉ là một huyền thoại bóng rổ, sức ảnh hưởng cũng như tình cảm của Bryant với túc cầu mà đặc biệt với fan Barcelona cũng là cực lớn.

Sáng ngày 27/1, cả thế giới bàng hoàng trước tin huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái 13 tuổi của anh thiệt mạng trong vụ tai nạn rơi trực thăng kinh hoàng ở Calabasas. theo thông tin cập nhật mới nhất từ đài CNN, số nạn nhân thiệt mạng trên chiếc máy bay trực thăng cá nhân hiện nay được xác nhận là 9 người.

Danh tính của người thiệt mạng trên chuyến bay tử thần này cũng đã được xác định, trong đó có Kobe Bryant, con gái 13 tuổi của anh Gianna Bryant, phi công, John Altobelli – huấn luyện viên 56 tuổi của đội bóng chày trường Đại học Cao đẳng Orange Coast (OCC) cùng vợ của anh – Keri Altobelli và con gái Alyssa Altobelli. Anh trai của John Altobelli – Tony Altobelli đã xác nhận thông tin này với CNN.

Kobe Bryant và Ronaldinho có một tình bạn bền chặt

Việc Bryant bất ngờ qua đời khiến cho những ai yêu mến anh không khỏi xót xa. Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Bryant được coi là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất.

Bryant  ra đi để lại sự tiếc thương cho cả thế giới, đặc biệt là thế giới bóng đá. Không chỉ là một huyền thoại bóng rổ, sức ảnh hưởng cũng như tình cảm của Bryant với túc cầu cũng là cực lớn.

Ai cũng biết Bryant là một fan bự của CLB AC Milan: “AC Milan luôn là CLB yêu thích của tôi. Tất cả bắt đầu từ khi tôi còn ở Italy và đi tập bóng rổ một mình. Dưới mỗi cột rổ luôn là cái gôn bóng đá. Tôi luôn là đứa trẻ muốn chơi bóng rổ trong khi có khoảng 12 đứa hăm hở muốn vào chơi bóng đá”, cố huyền thoại bóng rổ nói trong một buổi phỏng vấn năm 2010.

Ngoài Milan, anh còn cực kỳ hâm mộ Barcelona, và anh còn có mối giao hảo với huyền thoại của đội bóng Catalan là Ronaldinho và Lionel Messi.

Trong buổi phỏng vấn với ESPN gần đây, ngôi sao bóng rổ 38 tuổi này đã kể lại câu chuyện thú vị khi Ronaldinho lần đầu giới thiệu Messi với anh hồi năm 2005. Thời điểm đó, Ronaldinho đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Phong độ đỉnh cao của anh giúp Barcelona có 2 mùa 2004/2005 và 2005/2006 đầy huy hoàng.

“Này Kobe, tôi sẽ giới thiệu với anh chàng trai này, cậu ta sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng bóng đá”, Ronaldinho nói.

“Này, gì cơ? Cậu là cầu thủ xuất sắc nhất mà?”, Kobe Bryant ngạc nhiên, trước khi nhận được câu trả lời chắc nịch của Ronaldinho: “Không, cậu nhóc này sẽ là cầu thủ vĩ đại nhất”.

“Thời điểm đó, Messi chỉ mới 17 tuổi”, ngôi sao của giải NBA chốt lại.

Cũng kể từ đó, tình cảm của Bryant dành cho Messi và Barcelona lớn dần theo thời gian bên cạnh CLB AC Milan.

“Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Sự bền bỉ và thông minh trong lối chơi khiến Messi luôn là số một. Chỉ có Ronaldo có thể sánh vai cùng cậu ấy”

Trước đây, huyền thoại bóng rổ thế giới cũng thường xuyên đến thăm sân tập của Barcelona nơi anh gặp một loạt ngôi sao như Andreas Iniesta, Luis Suarez.

Bryant cũng là một fan bự của Messi và Barcelona

Và trước sự ra đi của Bryant, hàng loạt cầu thủ và cựu cầu thủ của Barcelona cũng bày tỏ sự tiếc thương.

“Tôi không biết nói gì, tất cả sự tưởng nhớ xin dành cho gia đình và bạn bè Kobe. Thật vui khi từng được gặp anh và hàn huyên với nhau những câu chuyện tốt đẹp. Anh mãi là huyền thoại”, Messi bàng hoàng.

Luis Suarez bày tỏ: “Tôi mong mọi người có thể an nghỉ trên thiên đường. Những người thân và gia đình các nạn nhân hãy thật mạnh mẽ”.

“Thật tồi tệ và đáng buồn. Tôi xin được cầu nguyện cho anh và gia đình của anh. An nghỉ nhé”, cựu đội trưởng CLB Barcelona, Inniesta chia sẻ.

Riêng Neymar – cựu tiền đạo của Barcelona thậm chí thiết thực hơn cả dành tặng bàn thắng ghi trong trận đấu của Paris Saint-Germain để tri ân Kobe Bryant với hành động giơ ngón tay thể hiện số áo 24 biểu tượng của người đàn anh, sau khi nhận được hung tin trong giờ nghỉ giải lao giữa hiệp.

“Tôi mới có cơ hội may mắn được gặp gỡ Kobe chỉ mới 10 ngày trước và đó thực sự là một người đàn ông tuyệt vời. Thật đau buồn cho tất cả chúng ta khi anh ấy đã ra đi, không chỉ đối với người hâm mộ bóng rổ mà cả nền thể thao nói chung trên toàn thế giới. Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho anh ấy, với thông điệp mong anh ấy có thể yên nghỉ trên thiên đàng.”

Những kỷ niệm của Bryant cùng Barcelona:

Phong Trần

Bình luận bài viết