La Liga ấn định 3 mốc thời gian mùa giải 2019/2020 trở lại

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 07:24
5 /5 của 2 đánh giá

Trong cuộc họp mới đây, Chủ tịch của La Liga - Javier Tebas đã đưa ra 3 mốc thời gian mùa giải 2019/2020 có thể trở lại. Dự kiến các trận đấu còn lại của mùa giải sẽ diễn ra trong tình trạng không có khán giả và trong lãnh thổ Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia tại châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Mọi hoạt động của đời sống đều tạm dừng trong đó có các hoạt động thể thao và đương nhiên bóng đá cũng không phải ngoại lệ.

Ban đầu Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chỉ dự kiến hoãn 2 tuần do dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh nguy hiểm này với sức lây lan rất rộng ở châu Âu đã khiến cho tất cả bị đảo lộn. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định hoãn vô thời hạn giải La Liga cho đến khi tình hình khá hơn.

La Liga ấn định 3 mốc thời gian mùa giải 2019/2020 trở lại

Trong một diễn biến mới nhất Chủ tịch của La Liga - Javier Tebas đã đưa ra 3 mốc thời gian mùa giải 2019/2020 trở lại đó là vào là các ngày 28/5, 6/6 hoặc 28/6. Tuyên bố này hoàn toàn phủ nhận BTC La Liga sẽ hủy giải đấu mùa giải hiện tại.

“Các nghiên cứu đang được tiến hành. Tôi cảm thấy yên tâm rằng La Liga và các giải đấu cúp châu Âu sẽ được hoàn thành”, Chủ tịch Tebas tuyên bố.

“Tình trạng báo động sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 26/4 và chúng tôi sẽ không bắt đầu tập luyện cho đến thời điểm đó. Với tình hình hiện tại giải đấu có thể trở lại là vào ngày 28-29/5, 6-7/6 và 28-29/6".

Ngoài ra giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra trong tình trạng không có khán giả đến sân. Điều này cũng hoàn toàn phủ nhận thông tin La Liga sẽ tổ chức bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha.

La Liga có thể trở lại sớm nhất vào ngày 28/5

“Không có giải đấu lớn nào của châu Âu xem xét hủy bỏ kết quả mùa giải hiện tại. Tuy nhiên vào lúc này tôi không thể khẳng định chính xác giải La Liga sẽ trở lại vào thời điểm cụ thể nào”

Với việc La Liga sẽ kết thúc mùa giải muộn hơn nhiều so với dự kiến chắc chắn khiến cho kì chuyển nhượng hè cũng như thời gian bắt đầu mùa bóng mới phải chậm lại. Lý do là bởi, nhiều khả năng phải tới cuối tháng 7, mùa bóng 2019/20 mới có thể kết thúc và vì thế để đảm bảo quãng nghỉ cho mọi CLB, ban tổ chức sẽ chỉ bắt đầu La Liga mùa giải tiếp theo vào khoảng ngày 15/9.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha