La Liga đề nghị UEFA trừng phạt nặng tay với Man City

Thứ Tư, ngày 07/11/2018 - 10:33
5 /5 của 1 đánh giá

Ban lãnh đạo La Liga mới đây đã đề nghị UEFA xem xét lại và trừng phạt nặng tay với Man City nếu có hành vi khai báo không đúng số tiền chi tiêu trong luật công bằng tài chính.

Xem thêm:

Trong một điều tra công bố mới đây Chủ tịch của FIFA khi đó còn là Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Gianni Infantino từng bí mật đàm phán với Paris St-Germain và Man City. Gianni Infantino đã giúp 2 CLB này thoát khỏi án phạt nặng liên quan đến luật công bằng tài chính (FFP).

Cụ thể, vào mùa giải 2011/2012 và mùa giải 2012/2013, cả Man City và PSG đều vi phạm nghiêm trọng về luật công bằng tài chính. Theo đó số tiền mà 2 CLB này khai báo không đúng như thực tế và một số giá trị tài trợ của PSG bị thổi phồng.

Man City đã có những sai phạm trong thương vụ Riyad Mahrez

Mùa giải 2011/2012 và mùa 2012/2013, Man City đã báo lỗ gần 183 triệu euro, vượt xa mức 45,5 triệu euro được UEFA quy định trong FFP. Man City cũng từng bị phạt 50 triệu bảng tuy nhiên mức phạt này không xứng đáng với mức độ vi phạm trong thực tế.

Trước nguồn thông tin này, UEFA đã lên tiếng xác nhận họ sẽ bắt tay vào quá trình điều tra câu lạc bộ Paris Saint Germain và Man City.

Đã từng có nhiều nghi vấn xung quanh đến việc Man City tiếp tục vi phạm luật công bằng tài chính vào năm 2017 liên quan đến thương vụ Riyad Mahrez, 60 triệu bảng từ câu lạc bộ từ Leicester City. Tuy nhiên, những lần điều tra những năm gần đây của UEFA dần trôi vào quên lãng. Các đội bóng khác cho rằng UEFA đã quá nhân nhượng với CLB này và lần này UEFA mở rộng điều tra và trừng phạt nặng tay nếu có dấu hiệu vi phạm.

Mới đây nhất, La Liga đã đề nghị UEFA xử lý mạnh tay với Man City nếu CLB này vi phạm luật công bằng tài chính vào năm 2017 và khai không đúng số tiền vi phạm trong mùa giải 2011/2012 và 2012/2013.

La Liga muốn UEFA thực hiện công bằng và minh bạch

Một phát ngôn viên của La Liga nói: “Vị trí của chúng tôi tại đây đã rõ ràng, chúng tôi đã có những đơn khiếu nại trong hơn 1 năm nay tuy nhiên nó đã trôi vào quên lãng. UEFA bây giờ phải áp dụng những quy tắc mọi biện pháp trừng phạt cần thiết”

“Như chúng tôi đã nói trước đây, ả Manchester City và Paris St-Germain đều không tuân thủ các quy tắc của FFP. Chúng tôi hy vọng UEFA sẽ đưa ra quyết định đúng đắn và thực thi sự công bằng nhưng chúng tôi không hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ làm như vậy. Nếu Uefa không hành động, chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi đã nói trước đây”

Phong Trần

Bình luận bài viết