La Liga: Điều gì xảy ra nếu dùng kết quả hiện tại để kết thúc mùa bóng?

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 09:23
2.9 /5 của 7 đánh giá

La Liga đã chính thức tạm hoãn để tránh những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thậm chí, đang có những thông tin cho rằng BTC giải đấu muốn hạ màn sớm mùa giải này. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu kết quả hiện tại được sử dụng?

La Liga đã phải tạm hoãn giải đấu để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và lây lan nhanh chóng ở châu Âu. Điều đó chắc chắn sẽ tạo ra những ảnh hưởng đối với giải đấu nói trên, bởi vậy, đang có những thông tin cho rằng ban tổ chức La Liga muốn kết thúc sớm mùa bóng bằng việc sử dụng kết quả hiện tại. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như La Liga hạ màn theo cách như vậy?

Barcelona sẽ vô địch giải đấu

Nếu tính theo bảng xếp hạng hiện tại, Barcelona sẽ là đội vô địch giải đấu khi trải qua 27 vòng, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid. Đó sẽ là danh hiệu thứ 27 trong lịch sử của Barcelona,

Ngoài ra, với cá nhân HLV Quique Setien, ông sẽ có lần đầu tiên vô địch hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN trong khi Lionel Messi có lần thứ 11 lên ngôi tại đấu trường quốc nội. 

Barca sẽ lại tiếp tục vô địch La Liga?

Atletico Madrid không có vé dự cúp C1

Dù vừa mới xuất sắc đánh bại Liverpool để có vé vào tứ kết cúp C1 song nếu La Liga hạ màn sớm và sử dụng kết quả hiện tại ở giải đấu thì mùa bóng tới, Atletico sẽ vắng mặt tại đấu trường danh giá nói trên.

Lý do là bởi thầy trò Diego Simeone chỉ đang đứng thứ 6 ở La Liga với 1 điểm kém hơn top 4 - vị trí đang thuộc về Real Sociedad. Bởi vậy, trong trường hợp La Liga dừng lại, cách duy nhất để Atletico dự cúp C1 mùa tới là vô địch giải đấu này trong mùa bóng năm nay.

Trong khi Atletico sẽ không có vé C1 mùa tới

Không có đội vô địch ở cúp nhà vua TBN

La Liga tạm hoãn và lẽ dĩ nhiên, đấu trường khác tại TBN là cúp nhà vua cũng không thể diễn ra. Trong bối cảnh giải đấu cao nhất của bóng đá xứ đấu bò kết thúc sớm, ban tổ chức chắc chắn sẽ hạ màn cả Copa del Rey. 

Khi ấy, 2 đội đã xuất sắc lọt vào chung kết là Athletic Bilbao cùng với Real Sociedad sẽ không có cơ hội sở hữu chiếc cúp danh giá nói trên, điều mà họ đang rất khát khao có được. 

Bilbao và Sociedad sẽ không có cơ hội giành danh hiệu ở cúp nhà vua

Đặc biệt, với Bilbao, nếu cúp nhà vua TBN hạ màn, đội bóng xứ Basque cũng mất luôn cơ hội tham dự cúp châu Âu bởi hiện tại, CLB này chỉ xếp thứ 10 tại La Liga và chỉ có cách lên ngôi ở Copa del Rey thì họ mới được đặc cách dự cúp C2 mùa giải tới.

Không có đội xuống hạng và mùa sau có 22 đội tham dự

Nếu La Liga kết thúc sớm, ban tổ chức giải đấu này quyết định sẽ không có đội xuống hạng ở mùa giải năm nay. Đó sẽ là thông tin rất vui đối với Mallorca, Leganes và Espanyol - những CLB đang nằm trong khu vực cầm đèn đỏ. 

Espanyol và Mallorca sẽ thoát khỏi suất xuống hạng

Ở chiều ngược lại, La Liga sẽ đón chào 2 tân binh ở mùa giải tới khi mà các giải đấu hạng dưới cũng sẽ kết thúc sớm. Thời điểm đó, Cadiz với Real Zaragoza - những CLB đang dẫn đầu giải hạng 2 sẽ lên chơi ở đấu trường cao nhất, nâng tổng số CLB tại La Liga mùa bóng 2020/21 lên con số 22.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha