Làm khách tại Old Trafford, Juventus sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 21:04
5 /5 của 1 đánh giá

Đó là nguồn tin được báo giới Italia cho hay trước khi trận đại chiến giữa Manchester United và Juventus diễn ra vào đêm nay.

>> Tham khảo thêm:

Đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri sẽ hành quân tới Old Trafford với sự tự tin cao độ khi đang duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, sự vắng mặt của 2 nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ là Emre Can cùng Sami Khedira khiến cho chiến lược gia Italia cần có những thay đổi trong chiến thuật.

Theo Gazzetta dello Sport và Corriere de Sport, HLV Allegri sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 ở trận đấu vào đêm nay. Trong đó, bộ tứ vệ vẫn như mọi khi bao gồm: Alex Sandro, Chiellini, Bonucci và Cancelo. Phía trên họ là những gương mặt có thừa tốc độ, sức mạnh và sự sáng tạo.

Juventus Old Trafford
Juventus đã sẵn sàng cho cuộc đại chiến

Đó là Pjanic cùng Matuidi thi đấu ở trung tâm. Hai cánh của Juventus được giao phó cho Juan Cuadrado bên hành lang phải và Bernadeschi phía đối diện. Như vậy, khả năng tấn công và phòng ngự của Bà đầm già sẽ vô cùng chắc chắn.

Không Mandzukic nhưng Juventus chẳng mấy lo lắng bởi bộ đôi lĩnh xướng trên hàng tấn công đủ sức xuyên thủng mảnh lưới bất cứ đối thủ nào. Đó là Cristiano Ronaldo – một trong những chân sút xuất sắc bậc nhất giải đấu và Paulo Dybala – người mới ghi hat-trick vào lưới Young Boys ở lượt đấu trước.

Juventus Old Trafford
4-4-2 có vẻ như là sơ đồ thích hợp cho Juventus

Như vậy, với sơ đồ 4-4-2, đoàn quân của Allegri vừa bảo đảm tính chắc chắn trong khâu phòng ngự, vừa kiểm soát tốt tuyến giữa cộng thêm khả năng công phá từ 2 cánh và sự đột biến của bộ đôi tiền đạo.

Ngoài 4-4-2, cả Gazetta và Corriere đều cho rằng chiến thuật 3-5-2 cũng sẽ là sơ đồ thích hợp cho Bà đầm già ở cuộc chiến vào đêm nay. Tuy nhiên, sơ đồ này có thể sẽ bị đánh bại bởi tốc độ bên hành lang cánh của Man United. Vì thế 4-4-2 xem ra vẫn là lựa chọn tối ưu hơn cả.

>> Xem thêm Champions League cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.