Lãnh đạo VFF: “Giải U19 Quốc gia có dấu hiệu dàn xếp tỷ số”

Chủ Nhật, ngày 29/12/2019 - 20:13
5 /5 của 1 đánh giá

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận có thông tin giải U19 Quốc gia 2019 có dấu hiệu tiêu cực, đồng thời khẳng định sẽ cùng cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Năm 2019 là năm đại thành công của bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Dẫu vậy, vẫn còn một số điểm tồn tại cần phải khắc phục mà một trong số đó chính là những sự cố liên quan đến tiêu cực, dàn xếp tỷ số tại vòng loại và VCK giải U19 QG 2019

Theo báo cáo tại Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2019, giải vô địch U19 Quốc gia đã xuất hiện hiện tượng một số cầu thủ, đội bóng có biểu hiện thi đấu thiếu tích cực, nghi ngờ có sự dàn xếp ty số tại một số trận đấu có liên quan tới HLV và VĐV.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận giải U19 Quốc gia có dấu hiệu tiêu cực

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Hoài Anh, Tổng thứ ký VFF cho biết: “Trong giải U19 quốc gia 2019, chúng tôi có nhận được thông tin về một số trận đấu biểu hiện thi đấu không tích cực, dàn xếp tỷ số”

“Chúng tôi đã cung cấp tư liệu cho cảnh sát hình sự để điều tra. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết quả điều tra cụ thể nên tôi chưa thể công bố danh tính những đội bóng đã bị tình nghi liên quan đến tiêu cực và dàn xếp tỷ số. Chúng tôi vẫn thường xuyên làm việc với cơ quan cảnh sát C42 kết hợp điều tra”.

vff
Ảnh giải đấu U19 Quốc gia

Vị Tổng thư ký VFF khẳng định, bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã sản sinh ra lứa cầu thủ trong sáng, có đạo đức. Cùng với sự đào tạo của CLB, các cơ quan quản lý, của HLV cùng sự ủng hộ từ người hâm mộ, doanh nghiệp, mạnh thường quân, đa số cầu thủ đều đi theo con đường ngay thẳng.

“Chúng ta phải làm sao để cầu thủ cống hiến, đi theo con đường đúng đắn, đẩy lùi hành vi tiêu cực. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp, làm việc với phòng cảnh sát hình sự”

“Ngay cả tại SEA Games vừa rồi, dù không có trong thành phần chính thức nhưng chúng tôi đã làm việc, cử một chiến sĩ cảnh sát hình sự đi để năm bắt tình hình hai ĐTQG. Kết quả rất tốt”.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam