Lập kỳ tích cùng Việt Nam, thầy Park được vinh danh với giải thưởng vĩ đại

Thứ Sáu, ngày 21/12/2018 - 09:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thành công có được cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2018, HLV Park Hang Seo mới đây đã vinh dự nhận được giải thưởng vĩ đại trong sự nghiệp đồng thời làm cả người dân trên mảnh đất hình chữ S cũng như xứ sở kim chi cảm thấy vô cùng tự hào.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, theo hãng thông tấn Yonhap và tờ báo MSN của Hàn Quốc đăng tải thông tin vào sáng sớm nay (21/12), HLV Park Hang Seo đã được Hiệp hội Nhà báo châu Á (AJA) bầu chọn trở thành 1 trong 4 “Nhân vật tiêu biểu của châu Á trong năm 2018”.

Lý do là bởi những kì tích lịch sử mà chiến lược gia này đã làm được cùng bóng đá Việt Nam, từ cấp độ U23 tới đội tuyển quốc gia. Đầu tiên là thành công khi giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải châu Á tại Trung Quốc, sau đó là vị trí thứ tư ở ASIAD và gần nhất là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi cho đội tuyển Việt Nam.

Viet Nam Park Hang Seo
Thầy Park nhận giải thưởng vĩ đại sau kì tích năm 2018 với bóng đá Việt Nam

Với những thành công đó, HLV Park Hang Seo được vinh danh ở hạng mục nhân vật tiêu biểu văn hóa – xã hội. Đây là giải thưởng vĩ đại tầm cỡ châu lục mà một chiến lược gia bóng đá từng nhận được trong sự nghiệp của mình. Được biết, ngoài thầy Park, 3 cái tên còn lại có vinh dự kể trên đều là những người rất nổi tiếng.

Ở lĩnh vực chính trị, đó là tổng thống Uzbekistan, Shavkat Mirziyoyev nhờ những chính sách cải cách nhân quyền và mở cửa kinh tế. Trong khi đó, cựu chủ tịch tập đoàn LG là Koo Bon-moo được lựa chọn tại lĩnh vực kinh tế. Người còn lại là giáo sư – bác sĩ Magdi Habib Yacoub nhờ những cống hiến to lớn trong ngành y học và thực hiện chủ nghĩa nhân đạo ở nhiều quốc gia đang phát triển tại châu Âu.

Viet Nam Park Hang Seo
Ông là 1 trong 4 nhân vật tiêu biểu của châu Á năm 2018

Được biết, buổi lễ trao giải tôn vinh 4 nhân vật tiêu biểu của châu Á trong năm 2018 sẽ diễn ra tại Đại hội AJA vào mùa xuân năm 2019. Trước khi nhân vinh dự này, HLV Park Hang Seo cũng mới được bầu chọn là 1 trong 12 nhân vật tiêu biểu của Hàn Quốc trong năm 2018.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam