Lễ bốc thăm tứ kết cúp C1 mùa giải 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 06:46
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vòng 1/8 cúp C1 kết thúc, chúng ta đã xác định 8 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu. Vậy lễ bốc thăm chia cặp vòng đấu này sẽ diễn ra khi nào, ở đâu? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

Buổi lễ bốc thăm diễn ra khi nào, ở đâu?

Như thường lệ, buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết và phân cặp bán kết cúp C1 sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là Nyon (Thụy Sĩ). Sự kiện quan trọng nói trên sẽ diễn ra vào lúc 18h thứ Sáu, ngày 19/3 (Theo giờ Việt Nam).

Các đội bóng nào sẽ có tên ở buổi lễ bốc thăm?

Sau khi vòng 1/8 cúp C1 kết thúc, chúng ta đã xác định được 8 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở vòng đấu này. Theo đó, bóng đá Anh sẽ có 3 đại diện, đó là Man City, Chelsea cùng Liverpool. Với bóng đá đức, Dortmund cùng Bayern Munich là 2 CLB sáng giá nhất của họ còn góp mặt tại sân chơi này.

Các đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết cúp C1 mùa giải 2020/21 

Sau khi Atletico cùng Barcelona bị loại, Real Madrid trở thành những niềm hy vọng còn lại với bóng đá TBN trong khi PSG với FC Porto là đại diện duy nhất của Pháp và BĐN.

Buổi lễ bốc thăm gồm những nội dung nào?

Trong buổi lễ bốc thăm vào 18h ngày 19/3 sắp tới, UEFA sẽ tiến hành 3 nội dung chính. Thứ nhất, họ sẽ bốc thăm để phân chia các cặp đấu ở vòng tứ kết, ví dụ như: Bayern vs Man City, Real vs Dortmund,... 

Sau đó, họ sẽ thực hiện phân nhánh các cuộc so tài này để xác định luôn những cặp đấu tại vòng bán kết.

Cuối cùng, buổi lễ cũng sẽ tiến hành xác định đội được xem là chủ nhà (Có lợi thế mặc màu áo truyền thống) ở trận chung kết trong trường hợp cả 2 CLB góp mặt ở màn so tài này có trang phục trùng nhau.

Chờ đợi gì từ lễ bốc thăm?

Bắt đầu từ vòng tứ kết, các đội bóng cùng chung một quốc gia hoặc đã gặp nhau tại vòng bảng đều sẽ có cơ hội đối đầu, vì thế, rất nhiều cặp đấu đáng chờ đợi sẽ có thể diễn ra.

Khi ấy, người hâm mộ hoàn toàn có thể được chứng kiến màn chạm trán siêu kinh điển giữa PSG vs Bayern - tái hiện trận chung kết cúp C1 mùa giải trước hay cuộc đối đầu của bóng đá tấn công giữa Bayern Munich gặp Man City. Thậm chí, Chelsea vs Liverpool cũng có thể chạm trán nhau.

Sẽ có nhiều cặp đấu hấp dẫn có thể diễn ra 

Bên cạnh đó, Thomas Tuchel hoặc Jurgen Klopp có thể sẽ đụng độ đội bóng cũ Borussia Dortmund. Đây sẽ là những cặp đấu vô cùng thú vị đối với các fan túc cầu giáo trên toàn thế giới.

Khi nào tứ kết diễn ra và ở đâu?

Các trận đấu tứ kết cúp C1 mùa giải 2020/21 sẽ bắt đầu vào các ngày 7/4 với 8/4 trong khi những trận lượt về diễn ra một tuần sau đó, vào các ngày 14/4 với 15/4. Đội bóng được bốc thăm trước sẽ là đội chủ nhà ở các trận đấu đó.

Các trận bán kết lượt đi cúp C1 sẽ diễn ra trong 2 ngày, đó là 28/4 với 29/4 trong khi lượt về là ngày 5/5 với 6/5. Trận chung kết diễn ra vào ngày 30/5 trên sân vận động Olympic tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Video highlight Chelsea vs Atletico - Lượt về vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.