Lee Nguyễn chưa phải cầu thủ đắt giá nhất V-league

Thứ Bảy, ngày 19/12/2020 - 12:11
5 /5 của 1 đánh giá

Có giá trị lên tới 450.000 euro (12 tỷ đồng) song tân binh của CLB TP.HCM, Lee Nguyễn vẫn chưa phải cầu thủ đắt giá nhất ở V-league thời điểm hiện tại.

Như Bongda365 đã đưa tin, TP.HCM đã đạt tất cả những thoả thuận hợp đồng với Lee Nguyễn và cầu thủ này sẽ về khoác áo thi đấu cho đội bóng Sài thành từ mùa giải 2021. Trước mắt, hợp đồng của Lee Nguyễn ký với CLB TP.HCM là 1 năm. Bên cạnh đó, anh sẽ thi đấu như một cầu thủ nội vì đã có quốc tịch Việt Nam.

Đây rõ ràng là một bản hợp đồng bom tấn của bóng đá Việt Nam trước thềm V-league 2021 và là cái tên đáng chờ đợi của TP.HCM bởi đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu là điều mà Lee Nguyễn có thừa. Cầu thủ 34 tuổi cũng từng chơi bóng với rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Frank Lampard, Andreas Pirlo... tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Lee Nguyễn chính thức cập bến TP.HCM

Dù vậy, trở về Việt Nam đầu quân cho TP.HCM, Lee Nguyễn vẫn chưa phải cầu thủ đắt giá nhất ở V-league thời điểm hiện tại. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Lee Nguyễn có giá trị chuyển nhượng 450.000 euro, tương đương khoảng 12 tỷ đồng. Con số này vẫn thua kém một cầu thủ khác cũng đang chơi cho TP.HCM là Jose Guillermo Ortiz.

Tân binh của TP.HCM ở V-league 2020 có giá lên tới 650.000 euro, tương đương khoảng 18,5 tỷ đồng. Đội chủ sân Thống Nhất đã phải bỏ ra số tiền cả triệu đô để đem về cùng lúc bộ đôi người Costa Rica, Ortiz và Ariel Rodriguez. Tuy nhiên, những gì mà 2 cầu thủ này đóng góp cho TP.HCM ở mùa giải vừa qua là rất hạn chế. Mới đây, đội bóng Sài thành đã quyết định thanh lý sớm hợp đồng với Ariel vì không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

Ortiz là cầu thủ đắt giá nhất V-league hiện tại

Sở hữu 2 chân sút đắt giá trong đội hình, TP.HCM được kỳ vọng sẽ cạnh tranh chức vô địch V-league mùa tới. Chưa kể, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng vừa chịu chi bổ nhiệm HLV Mano Polking tiếp quản ghế nóng thay cho HLV Chung Hae Seong.

Theo kế hoạch, vào ngày 28/12 tới, Lee Nguyễn sẽ đáp chuyến bay về Việt Nam và tiến hành cách ly trước khi vào tập luyện cùng các đồng đội mới. Lee Nguyễn sẽ có dịp gặp lại Kiatisak, người từng mâu thuẫn gay gắt với anh dẫn đến việc cầu thủ này phải rời HAGL. Cuộc đối đầu giữa TP.HCM của Lee Nguyễn và HAGL được dẫn dắt bởi Kiatisak hứa hẹn rất thú vị.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam