Lịch sử ủng hộ, Real Madrid tự tin tới Camp Nou bất chấp phong độ tệ hại

Thứ Sáu, ngày 26/10/2018 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Bất chấp phong độ tệ hại tại La Liga trong thời gian qua, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui vẫn hoàn toàn tự tin khi hành quân tới sân Camp Nou. Lý do gì khiến đội bóng hoàng gia TBN có được tâm lý thoải mái đến như vậy.

Xem thêm: 

Theo thống kê, Real đã không thua Barcelona tại sân nhà của đội bóng này kể từ mùa giải 2014/15. Chính xác, lần cuối cùng mà Los Blancos chấp nhận thất bại trước đối thủ là trận đấu tại vòng 28 La Liga mùa bóng năm ấy, diễn ra vào ngày 28/3/2015.

Đó là thời điểm mà đội bóng hoàng gia TBN còn đang được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti. Họ thua 1-2 trước Barca tại Camp Nou và cuối mùa nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.

Real Madrid Barcelona El Clasico
Real luôn chơi tốt mỗi khi hành quân tới Camp Nou

Kể từ sau kết quả đáng buồn ấy, Kền kền trắng luôn bất bại mỗi khi hành quân đến thánh địa của đại kình địch. Trong đó, họ có 2 chiến thắng và 1 trận hòa, đặc biệt, có thắng lợi ở trận tranh siêu cúp TBN vào ngày 14/8/2017 với tỉ số 3-1.

Thực tế, Real không mấy khi thất bại trước Barcelona tại Camp Nou. Quay ngược thời gian để trở về khoảng hơn một thập kỷ, thời điểm mà Los Blancos đang được dẫn dắt bởi Fabio Capello ở mùa giải 2006/07. Trước khi có cuộc chạm trán với Blaugrana trên sân khách, Real bị Bayern Munich loại tại Champions League và đang không có được tinh thần tốt.

Ngay cả chiếc ghế HLV trưởng mà ông thầy người Italia đang ngồi cũng lung lay dữ dội. Thậm chí, chủ tịch Real lúc đó là Ramon Calderon đã sẵn sàng bổ nhiệm Vicente Del Bosque thay thế Capello nếu như chiến lược gia này cùng học trò thất bại tại Camp Nou. Rốt cuộc, Kền kền trắng cầm hòa Barca 3-3.

Real Madrid Barcelona El Clasico
Họ thắng 2 và hòa 1 ở 3 trận gần nhất

Vài năm sau đó, khi Jose Mourinho nắm quyền tại sân Santiago Bernabeu, ông cùng các học trò cũng không ít lần gây khó khăn cho Barcelona. Một trong những chiến thắng ấn tượng nhất mà người đặc biệt có được trước Barca là kết quả 2-1 Los Blancos giành được tại Camp Nou ở mùa giải 2011/12 (Chính xác là ngày 22/4/2012).

Thắng lợi ấy không chỉ tạo đà giúp cho Kền kền trắng vô địch La Liga năm đó với 100 điểm mà còn chấm dứt chuỗi 54 trận bất bại của Barcelona trên sân nhà. Một năm sau. Cũng tại Camp Nou, Ronaldo lập cú đúp giúp Real cầm hòa đại kình địch 2-2.

Mùa giải 2015/16, sau khi Zidane lên thay Rafa Benitez, đội bóng hoàng gia TBN tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng khi làm khách tại thánh địa của đối thủ. Ở vòng 31 La Liga, Real vượt qua Barca bằng các pha lập công được thực hiện bởi BenzemaRonaldo.

Real Madrid Barcelona El Clasico
Bởi vậy, thầy trò Lopetegui hoàn toàn tự tin trước trận El Clasico vào cuối tuần

Một năm sau, Kền kền trắng tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Camp Nou. Bàn thắng của Ramos ở những phút cuối giúp thầy trò Zidane rời xứ Catalan với 1 điểm. Gần nhất, ở mùa giải năm ngoái, Los Blancos cũng không thua trước đối thủ.Các bàn thắng của Ronaldo và Bale tạo điều kiện cho Kền kền trắng rời Camp Nou với một trận hòa.

Như vậy có thể thấy, Real chẳng có lý do gì để e ngại Barcelona. Họ có thừa sự tự tin trước cuộc chạm trán này bất chấp phong độ nghèo nàn tại La Liga trong quãng thời gian qua. Lịch sử của các trận El Clasico đang đứng về phía họ, vì thế, nếu thầy trò Lopetegui có giành thêm một kết quả có lợi, đó cũng không phải là điều bất ngờ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha