Lingard đeo băng đội trưởng và ghi bàn, MU vẫn thua đau Astana

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 04:43
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày Jesse Lingard được vinh dự mang băng thủ quân đội bóng, Man United vẫn để thua 1-2 trước Astana. Sai lầm của hàng thủ đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng trận thua.

Astana 2-1 MU

Ghi bàn

Astana: Shomko (55); Bernard (62 phản lưới)

MU: Lingard (10)

Ở loạt trận thứ 4 bảng L Europa League diễn ra hồi đầu tháng, Astana đã bị AZ hạ gục với tỷ số 5-0 ngay tại sân nhà. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ hội mong manh để họ đi tiếp cũng đã tan biến hoàn toàn.

Trong khi đó MU đã chắc chắn có vé tham dự vòng 1/16 Europa League nên HLV Solskjaer quyết định sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và những cầu thủ ít có cơ hội ra sân. Chỉ có một vài cái tên quen thuộc xuất hiện như Luke Shaw, Axel Tuanzebe, Jesse Lingard và Mason Greenwood. Trước một Astana đã hết động lực thi đấu, cơ hội chiến thắng rộng mở trước mắt các vị khách.

Lingard lần đầu tiên mang băng đội trưởng và ghi bàn ở mùa giải này

Trong trận đấu này Jesse Lingard được vinh dự mang băng thủ quân đội bóng và anh đã không làm các CĐV MU thêm thất vọng khi ghi bàn mở tỉ số. Cụ thể ở phút thứ 10 của trận đấu, từ một tình huống tấn công ở cự ly gần 20m, Jesse Lingard đã vung chân sút “mu lai má” trái phá và thủ môn Eric đành bất lực bởi cú đá quá hiểm. Đây là bàn thắng đầu tiên của Jesse Lingard ở mùa giải này cho MU sau chuỗi ngày gây thất vọng lớn.

Những phút tiếp theo của trận đấu, MU chủ động chơi chậm rãi chờ đợi cơ hội phản công. Tỉ số 1-0 nghiêng về Quỷ đỏ được duy trì cho đến hết hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội khách bất ngờ nhận gáo nước lạnh khi đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Cụ thể Shomko gỡ hòa cho Astana sau pha cứa lòng trong chân phải chuẩn xác, đánh bại thủ thành kỳ cựu Lee Grant ở phút 55.

Chỉ hơn 10 phút sau khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Astana lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau sai lầm của hàng thủ đối phương. Trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang từ cánh phải của đối thủ, hậu vệ trẻ Di’Shon Bernard đã vô tình đốt lưới nhà.

Sai lầm hàng thủ khiến MU phải trả giá ở bàn thua thứ hai

Khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực song “Quỷ đỏ” thành Manchester không làm sao tìm được bàn gỡ, đành ngậm ngùi chấp nhận ra về với thất bại.

Tuy vậy kết quả của trận đấu này chẳng có ý nghĩa nào với cả hai đội. MU vẫn có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 Europa League trong khi đó Astana phải ngậm ngùi đứng cuối bảng L với 3 điểm.

Đội hình thi đấu

ASTANANenad Eric; Antonio Rukavina, Evgeny Postnikov, Yuri Logvinenko, Dmitriy Shomko; Abzal Beysebekov, Ivan Maevski, Runar Mar Sigurjonsson, Dorin Rotariu; Sergei Khizhnichenko, Roman Murtazayev.

MANCHESTER UNITED: Lee Grant; Ethan Laird, Axel Tuanzebe, Di’Shon Bernard, Luke Shaw; James Garner (Ramazani 84′), Dylan Levitt; Tahith Chong (Bughai 65′), Jesse Lingard, Angel Gomes (Galbraith 89′); Mason Greenwood.

Phong Trần

Bình luận bài viết