Liverpool vô địch Ngoại Hạng Anh sau 30 năm chờ đợi

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 06:28
5 /5 của 2 đánh giá

Thất bại của Man City trước Chelsea ở vòng đấu thứ 31 của giải Ngoại Hạng Anh đã gián tiếp giúp Liverpool có được chức vô địch Ngoại Hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi.

Man City bắt buộc phải có 3 điểm trước Chelsea mới có hy vọng trì hoãn ngày lên ngôi của Liverpool, thế nhưng, trước một Chelsea thi đấu đầy bản lĩnh, Man City đã không thể có được dù chỉ một điểm khi rời Stamforđ Bridge và gián tiếp đưa Liverpool đến với ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh.

Đây là chức vô địch mà các fan của Liverpool đã phải chờ đợi suốt từ năm 1990 và cuối cùng ở mùa bóng năm nay, với một phong độ có thể nói là hủy diệt, The Kop đã chính thức có được chức vô địch quốc gia lần thứ 19 và áp sát tới thành tích của MU.

Liverpool chính thức lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh

Không chỉ lên ngôi vô địch mà Liverpool còn tạo ra được một kỷ lục khi giành được chiếc cúp danh giá của Ngoại Hạng Anh khi giải đấu vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc. Đội bóng có thành tích tốt nhất khi lên ngôi ở đấu trường này trước đó chính là MU khi vô địch sớm 5 vòng ở mùa giải 2000/2001.

Trong số 31 trận đã đấu ở mùa giải năm nay, Liverpool thắng tới 28 trận và chỉ để thua duy nhất một trận đấu trước các cầu thủ Watford với tỷ số 0-3 trên sân khách.

Nếu có được thêm 5 trận thắng trong những vòng đấu cuối cùng, Liverpool cũng sẽ phá kỷ lục của Man City với thành tích 100 điểm có được khi lên ngôi ở một mùa giải của Ngoại Hạng Anh.

Liverpool tiến sát thành tích vô địch quốc nội của MU

Tất cả các thành viên trong đội hình của Liverpool đều đã và đang có một mùa giải hết sức đáng nhớ, Salah và Mane có được lần lượt 17 và 15 bàn thắng, bộ đôi Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold cũng có tới 20 đường chuyền thành bàn cho đồng đội và thủ thành Alisson cũng đang nắm giữ con số 12 trận giữ sạch lưới.

HLV Jurgen Klopp cũng rất xứng đáng được vinh danh khi ông cùng với Liverpool đã phá bỏ được dớp không vô địch Ngoại Hạng Anh suốt 30 năm qua và riêng ông cũng đã 7 lần nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.