Liverpool hoà MU, Klopp tranh thủ đá xoáy đối thủ

Thứ Hai, ngày 18/01/2021 - 08:19
4.5 /5 của 2 đánh giá

Trận cầu tâm điểm của vòng 19 ngoại hạng Anh giữa Liverpool và MU đã kết thúc với tỉ số hoà 0-0. Chia sẻ sau màn so tài nói trên, Jurgen Klopp đã không quên đá xoáy đội bóng thành Manchester.

Với việc kém đối thủ 3 điểm song có hiệu số tốt hơn, Liverpool chỉ cần đánh bại MU là chắc chắn sẽ có được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, dù đã tạo ra thời lượng kiểm soát bóng vượt trội song The Kop hoàn toàn bất lực ở việc tìm đường vào khung thành đối phương. Thậm chí, nếu Alisson không xuất sắc, Liverpool đã có thể phải đón nhận thất bại trên sân nhà.

Dù vậy, chia sẻ sau màn so tài vừa qua, Klopp vẫn bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể đánh bại MU. Đáng chú ý, vị chiến lược gia người Đức còn không quên đá xoáy đối phương khi khẳng định:

“Chúng tôi đã chơi tốt, đã kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép lớn buộc MU phải lui về sân bên phần sân nhà của họ. Điều tồi tệ nhất là việc bạn phải đối đầu với một đội bóng gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình nhưng tất cả họ đều lui về bằng mọi giá. Điều ấy thực sự khó khăn. 

Liverpool chỉ có 1 điểm sau trận hòa trước MU 

Cách chúng tôi tiếp cận trận đấu và làm chủ trận đấu này, mọi thứ đều rất ổn nhưng đáng tiếc chúng tôi không thể biến điều đó thành bàn thắng. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện và cải thiện điều đó".

Chia sẻ ấy của Klopp cho thấy ông khá bức xức với cách chơi phòng ngự, phản công của MU. Việc kéo đội hình lùi sâu mà Solskjaer đưa ra chính là điều giúp cho Quỷ đỏ đứng vững tại Anfield.

Klopp không quên đá xoáy đối thủ khi "phàn nàn" về cách đá phòng ngự của MU

Dù vậy, Klopp có thể sẽ phải xem lại sau những gì ông đã chia sẻ, bởi lẽ, bất chấp việc kiểm soát bóng tới 65% song nếu xét về số pha dứt điểm trúng đích, Liverpool thậm chí còn ít hơn MU khi chỉ có 3 lần làm điều đó trong khi Quỷ đỏ có 4 lần.

Trận hoà vừa qua cũng khiến nhà ĐKVĐ rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 3 điểm kém hơn MU đồng thời để Leicester và Man City vượt mặt. Đó cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp Lữ đoàn đỏ không thể giành chiến thắng tại ngoại hạng anh, một phong độ thực sự báo động với thầy trò Klopp.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.