Lộ số tiền khổng lồ từ quảng cáo mà Quang Hải kiếm cho Hà Nội FC

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 09:56
3 /5 của 16 đánh giá

Với thành công cực lớn từ bóng đá trong 2 năm 2018 và 2019, Quang Hải đã kiếm về rất nhiều tiền từ quảng cáo. Trong đó, Hà Nội FC cũng hưởng lợi không nhỏ.

Thành công của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam trong 2 năm 2018 và 2019 có bóng dáng rất lớn của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Anh chính là chân sút hàng đầu của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tầm ảnh hưởng của Quang Hải lớn đến mức Tạp chí uy tín World Soccer nhiều lần chọn Quang Hải trong top 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh, đặt dấu hỏi chờ anh sang châu Âu chơi bóng.

Tuy nhiên, Quang Hải và Hà Nội FC có lý do để không vội vàng xuất ngoại. Khi cả hai đang tìm thấy nhau không chỉ trên sân cỏ mà còn là cả doanh thu từ quảng cáo. Người ta nói Quang Hải là vua quảng cáo trong giới cầu thủ Việt Nam. Chỉ riêng trên facebook của Quang Hải thôi, người ta cũng thấy hàng loạt những dòng trạng thái quảng cáo sản phẩm. Theo Thanh Niên, mỗi bài đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân anh định giá 200 triệu đồng!

Quang Hải mang về cho Hà Nội FC những khoản lợi nhuận lớn từ việc đóng quảng cáo 

Đấy là chưa nói đến những hợp đồng dài hạn bạc tỷ. Theo đại diện Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T, đơn vị quản lý Hà Nội FC thì công ty quy định rõ ràng quyền quản lý, quyền được chia sẻ thù lao hay bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ nhận được. Khoản thu nhập này được tính khi Quang Hải tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí. Tùy vào từng nhãn hàng mà công ty và cầu thủ sẽ có sự thỏa thuận từ 50% mỗi bên hoặc điều chỉnh cụ thể.

Một quan chức CLB Hà Nội từng hé lộ công ty từng đạt chỉ tiêu trên chục tỉ đồng một năm từ các hợp đồng quảng cáo của Quang Hải. Quang Hải cũng chia sẻ rằng, thời gian đi theo đối tác để đóng clip quảng cáo sẽ được CLB và bản thân anh thu xếp, bố trí sao cho hợp lý, không để ảnh hưởng đến việc tập luyện vì chuyên môn vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Anh thực sự 'à "gà đẻ trứng vàng" với đội bóng thủ đô 

Đó có thể cũng là lý do mà Hà Nội FC chưa vội để “gà đẻ trứng vàng” sang nước ngoài chơi bóng. Ngược lại, với nguồn thu lớn từ quảng cáo, Quang Hải cũng chưa nỡ xa Hà Nội FC.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.