Lopetegui: Mong manh chiếc ghế HLV trưởng

Chủ Nhật, ngày 21/10/2018 - 20:17
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid tiếp tục trải qua thêm một trận đấu thất vọng khi chấp nhận thua 1-2 trước Levante ngay trên sân nhà. Thất bại ấy càng làm chiếc ghế HLV trưởng mà Julen Lopetegui đang nắm giữ giờ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

>> Tham khảo thêm: 

Đội bóng hoàng gia TBN tiếp tục trình diễn một khuôn mặt bạc nhược dù được thi đấu trên sân nhà. 2 bàn thua quá sớm gần như đã đánh sập tinh thần và ý chí chiến đấu của họ. Marcelo ghi bàn để giúp Los Blancos có pha lập công đầu tiên sau hơn 450 phút thi đấu nhưng chừng ấy là không đủ cho Real gỡ lại 1 điểm.

Trận thứ 5 liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, và vị trí thứ 5 mà Kền kền trắng đang nắm giữ ở La Liga giờ cũng trở nên vô cùng mong manh sau lượt trận vào đêm nay. Chưa khi nào mà người ta thấy một Real thiếu sức sống đến vậy.

Lopetegui
Real đang trình diễn bộ mặt thiếu sức sống

Cái tên chịu áp lực lớn nhất hiện tại không ai khác ngoài Lopetegui. Đâu rồi bản lĩnh đại gia, đâu rồi tinh thần của nhà vô địch bóng đá châu Âu suốt 3 mùa giải qua. Los Blancos hiện tại chỉ là một tập thể đơn lẻ, nơi mà bất cứ đội bóng nào xem ra cũng có thể đánh bại được họ.

Chứng kiến các trận thua trước Alaves, CSKA Moscow hay mới nhất là Levante, cổ động viên Kền kền trắng hẳn sẽ không thể nuốt trôi. Đâu đó những ngày đầu tiên mùa giải mới, các biểu ngữ hay banner giăng lên dòng chữ “Ai cần Ronaldo” thì giờ đây, họ đang là những người thấy nhớ CR7 hơn lúc nào hết.

9 vòng đấu trôi qua, Lopetegui vẫn đang miệt mài đi tìm cho mình và đội bóng một chiến thuật phù hợp để mở ra các công thức chiến thắng, nhưng rốt cuộc, mãi rồi chẳng thấy đâu. Những cái tên như Bale, Benzema hay Ramos giờ đây cũng không còn thay nhau “nổ súng” liên hồi như trước nữa. Và thế là Real tịt ngòi, đi kèm theo đó là các thất bại.

Lopetegui
Trách nhiệm chính chắc chắn thuộc về Lopetegui

 

3 ngày sau trận đấu ở La Liga, Kền kền trắng tiếp đón Viktoria Plzen trên sân nhà tại Champions League. Xét về đẳng cấp lẫn chất lượng cầu thủ, Kền kền trắng rõ ràng ăn đứt đối thủ, nhưng trong thời điểm này, thật khó để nói trước điều gì.

Tuy vậy, nếu không thắng đại diện tới từ CH Séc, “giọt nước” có thể sẽ tràn ly và Lopetegui phải ra đi như một điều tất yếu. Dù cho các cầu thủ vẫn lên tiếng bảo vệ ông, dù cho phía trước Kền kền trắng là mùa giải còn dài nhưng với Perez, sự bảo đảm nào cho đội bóng đã liên tục thất bại trước các đối thủ dưới cơ.

Antonio Conte xuất hiện khi được coi là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu và bản thân chiến lược gia Italia cũng đã sẵn sàng tiếp quản vị trí này. Tuy nhiên, Real vẫn kiên nhẫn với Lopetegui, nhưng ông nên biết rằng, bất cứ điều gì thì cũng có giới hạn.

Lopetegui
Chiếc ghế HLV trưởng giờ đang mong manh hơn bao giờ hết

Cuối tuần sau, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ cùng với Barcelona tạo ra trận siêu kinh điển của bóng đá thế giới, nhưng trước mắt, thầy trò Lopetegui phải có chiến thắng trước Plzen ở đấu trường mà họ đang là nhà vua.

Nếu tiếp tục không thắng, chiến lược gia TBN sẽ thực mong manh với chiếc ghế HLV trưởng và biết đâu đấy, một cuộc đổi ngôi sẽ xảy ra trước thềm El Clasico.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha