Tiếp tục nổ súng, Lukaku xác lập kỷ lục ấn tượng tại Europa League

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 08:51
5 /5 của 2 đánh giá

Bàn thắng vào lưới CLB Inter Milan đã giúp cho tiền đạo Romelu Lukaku lập được một kỷ lục ấn tượng tại đấu trường Europa League trong những lần tham dự gần đây.

2 bàn thắng sớm của Nicolo Barella và Romelu Lukaku đã giúp cho Inter Milan có được chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1 trước Bayer Leverkusen và tiến vào vòng đấu bán kết của đấu trường Europa League mùa giải năm nay.

Với pha lập công trong trận đấu với đại diện Bundesliga, cựu tiền đạo MU - Romelu Lukaku đã xác lập cho mình một kỷ lục tại đấu trường UEFA Europa League khi ghi bàn liên tiếp trong cả 9 lần góp mặt gần đây nhất.

Khi còn khoác áo Everton vào mùa giải 2014/2015, Lukaku đã thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi tới 8 bàn thắng trong 5 trận đấu trước các CLB là Wolfsburg, Young Boys và Dynamo Kyiv, và ở mùa bóng năm nay khi tới Inter Milan, tiền đạo người Bỉ lại tiếp tục thể hiện cái duyên tại Europa League khi xé lưới những Ludogrets, Getafe và giờ là Bayer Leverkusen.

Thông số về những lần ghi bàn gần nhất của Lukaku tại Europa League

4 trận gần nhất tại Europa League, Lukaku đã ghi tới 4 bàn thắng, tổng cộng, trong 9 lần ra sân gần nhất tại Europa League, tiền đạo này đã có cho mình tới 12 pha lập công, một hiệu suất cực kỳ ấn tượng.

Lukaku cũng là cầu thủ đang có số chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại đấu trường Châu Âu dài nhất trong lịch sử, phá kỷ lục 8 trận liên tiếp trước đó của huyền thoại Alan Shearer, tiền đạo người Bỉ cũng đang là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp của Inter Milan ở đấu trường châu lục.

Chưa dừng lại ở đó, chân sút của Inter Milan đã vượt qua mốc 30 bàn thắng mùa này cho Inter Milan khi có tới 31 bàn trên 49 trận đấu trên mọi đấu trường, anh cũng là cầu thủ thứ 4 khoác áo Inter có từ 30 bàn trở lên trong một mùa giải sau những Ronaldo de Lima (1997/98), Diego Milito (2009/10) và Samuel Eto'o (2010/11).

Vẫn sẽ có thêm những kỷ lục chờ đón Lukaku ở phía trước, huyền thoại Samuel Eto'o từng có 8 bàn thắng và 5 kiến tạo cho Inter Milan tại Cúp C1 Châu Âu mùa bóng 2009/2010, mùa này, thành tích của Lukaku đang là 6 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Romelu Lukaku tiến gần đến kỷ lục của Samuel Eto'o

Nếu vẫn giữ vững được phong độ trong những vòng đấu còn lại, cựu tiền đạo MU hoàn toàn có thể vượt qua người đàn anh.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.