Bất ngờ với lý do Văn Lâm bị loại khỏi trận đấu với ĐT Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 11:34
3.6 /5 của 9 đánh giá

Đằng sau việc thủ thành thuộc biên chế Muangthong United, Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách đội những ngôi sao Thai League giao hữu với ĐT Thái Lan là lý do vô cùng bất ngờ.

Chiều qua 6/11, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra danh sách những cái tên góp mặt trong đội hình của Thai League All Stars – Các ngôi sao đang thi đấu tại Thai League để thi đấu giao hữu với ĐT Thái Lan trong thời gian tới.

Đáng chú ý là trong danh sách này chỉ có 5 cái tên là nội binh, còn lại 17 cầu thủ khác đều là những cầu thủ đến từ các quốc gia khác ngoài Thái Lan. Dù có tới 17 cầu thủ là ngoại binh thế nhưng thủ môn của ĐT Việt Nam và cũng là người gác đền số 1 của Muangthong United – này.

Đây là điều rất bất ngờ bởi Văn Lâm là một trong những cầu thủ chơi hay nhất những vòng đấu gần đây. Trên thực tế, trong danh sách sơ bộ, Văn Lâm vẫn có tên trong danh sách, song khi rút ngắn xuống còn 22 cầu thủ, thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga lại bị loại.

Văn Lâm bất ngờ bị loại khỏi danh sách đội các ngôi sao Thai League

HLV Mano Polking – người được chỉ định dẫn dắt ĐT toàn ngôi sao này đã có những lý giải về trường hợp của Văn Lâm. Theo đó, việc gạch tên Văn Lâm khỏi danh sách chính thức là yêu cầu của chính đội bóng chủ quản Muangthong United.

Muangthong mong muốn những trụ cột của họ được nghỉ ngơi trước khi Thai League trở lại sau 5 ngày nghỉ, do đó yêu cầu HLV Polking tạo điều kiện. 2 thủ môn được gọi thay thế cho Văn Lâm trong đội hình các ngôi sao là thủ môn Michael Falkesgaard và Kampon.

Trong đó, thủ môn Falkegaard người Philippines đang khoác áo Bangkok Utd, là học trò cũ của HLV Polking. Anh cũng là người trấn giữ khung thành tuyển Philippines thất bại trước ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018.

Văn Lâm là cầu thủ được Muangthong bảo vệ kĩ lưỡng giai đoạn này

Với màn trình diễn ấn tượng của Văn Lâm kể từ khi Thai League trở lại hồi tháng 9, yêu cầu mà Muangthong đưa ra là hợp lý. Đội bóng Thái Lan dĩ nhiên không muốn Văn Lâm chẳng may dính phải chấn thương hoặc xuống thể lực ở một trận giao hữu vô thưởng vô phạt như vậy. Mục tiêu quan trọng của Muangthong vẫn là Thai League và họ cần Văn Lâm có được phong độ cũng như thể trạng tốt nhất.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam