Lyon đánh bại Man City ở cúp C1, Mbappe hả hê châm biếm

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 08:27
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến Lyon xuất sắc đánh bại Man City ở vòng tứ kết cúp C1 với tỉ số 3-1, ngôi sao đang thi đấu cho PSG, Kylian Mbappe đã hả hê ăn mừng bằng một bài đăng châm biếm trên mạng xã hội.

Rạng sáng nay 16/8, trận tứ kết cuối cùng của cúp C1 mùa giải 2019-2020 giữa Man City và Lyon đã diễn ra. Dù được đánh giá thấp hơn song Lyon đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Man City với tỉ số 3-1 nhờ pha lập công của Cornet và cú đúp của Dembele. Bàn danh dự của The Citizens được ghi bởi Kevin de Bruyne.

Man City bị loại đồng nghĩa với việc các đại diện của 3 giải đấu hàng đầu là Anh, Ý và Tây Ban Nha đều sạch bóng tại cúp C1 mùa giải năm nay. Trong khi đó, Đức có 2 đội là Bayern Munich và Leipzig, Pháp có 2 đội là PSG và Lyon.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu danh giá số 1 châu Âu, Ligue 1 có đến 2 đại diện góp mặt ở bán kết. Quá phấn khích với những gì đã chứng kiến, tiền đạo đang thi đấu cho PSG, Mbappe đã đăng lên trang mạng xã hội Twitter một bài viết có nội dung đầy châm biếm.

Mbappe đăng bài châm biếm sau khi Lyon đánh bại Man City

“FARMERS LEAGUE” (tạm dịch: Giải đấu ao làng), kèm theo biểu tượng chú hề. Phía bên dưới, chân sút này cũng không quên chúc mừng Lyon với chiến tích đặc biệt này. Mbappe đã sử dụng chính thuật ngữ mà các đội bóng tại Ligue 1 bị gắn mác khi thi đấu tại cúp C1 để nói về mùa giải này.

“Giải đấu ao làng” có thể được hiểu rằng các đội bóng tại Ligue 1 không thu hút được nhiều ngôi sao tầm cỡ, đồng thời ít khi gặt hái được những thành tích ấn tượng tại đấu trường châu Âu. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu lục, Ligue 1 cũng được coi là giải đấu kém hấp dẫn nhất, dù vài năm trở lại đây, nó đã được nâng tầm lên rất nhiều.

Ngay sau đó, tài khoản Twitter của Lyon cũng hưởng ứng lời châm biếm của Mbappe bằng một bài đăng có nội dung tương tự. “Không có ao làng ở đây đâu nhé”, cùng biểu tượng nháy mắt và hình ảnh các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng trước Man City.

Lyon cũng đăng bài mỉa mai những ai chê Ligue 1 là giải ao làng

Tại bán kết, Lyon sẽ đối đầu với ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, Bayern Munich, trong khi PSG chạm trán với hiện tượng của Bundesliga, Leipzig. 2 cặp đấu này sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/8 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết