Mặc Man City chiến thắng, Guardiola vẫn hết lời ca ngợi Chelsea

Chủ Nhật, ngày 24/11/2019 - 07:17
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho đội bóng đã xuất sắc giành 3 điểm trong trận đại chiến với Chelsea vào rạng sáng ngày 24/11 song chia sẻ với giới truyền thông sau cuộc so tài nói trên, HLV Pep Guardiola vẫn hết lời ca ngợi Chelsea.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 13 giải ngoại hạng Anh, Man City và Chelsea đã tạo ra thế trận đôi công khá hấp dẫn. Tuy nhiên, bản lĩnh cộng thêm chút may mắn giúp cho The Citizens đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 trên sân nhà Etihad, qua đó vượt mặt chính Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 3.

Dù cho đội bóng đã có chiến thắng khá ấn tượng song chia sẻ sau cuộc so tài nói trên, HLV Guardiola vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi thay vì ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò, ông lại dành lời khen đặc biệt cho đoàn quân được dẫn dắt bởi Frank Lampard.

“Chelsea là một đội bóng phi thường. Họ có một tuyến giữa vô cùng cơ động và điều đó khiến chúng tôi gặp muôn vàn khó khăn trong trận đấu vừa qua. Họ gần như phong toả hoàn toàn các tình huống lên bóng mà Man City triển khai, tuy nhiên, thật may mắn, chúng tôi vẫn có được 3 điểm.

Với cá nhân tôi, đây có thể là Chelsea hay nhất trong vòng khoảng 20 năm qua. Họ tấn công và phòng ngự đều xuất sắc. Có 4 CLB tấn công đẹp mắt nhưng đầy hiệu quả tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này, đó là Liverpool, Leicester, Man City và đội còn lại chính là Chelsea”, Guardiola nhấn mạnh.

Dù Man City đã giành chiến thắng quan trọng

Trận đấu vừa qua là lần hiếm hoi The Citizens dưới bàn tay chiến lược gia người TBN có tỉ lệ kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Theo thống kê, Man City chỉ kiểm soát bóng 46% – con số thấp nhất kể từ khi Guardiola dẫn dắt đội chủ sân Etihad. 

Nói thêm về chặng đường sắp tới, vị HLV này nhấn mạnh: “Bạn không thể hạnh phúc sau chiến thắng vừa qua bởi vẫn còn rất nhiều thử thách đang chờ đợi ở phía trước. Đây là một mùa giải vô cùng khó khăn, và điều đó thể hiện ở ngay trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để bảo vệ ngôi vương”.

Song Guardiola vẫn hết lời ca ngợi Chelsea sau trận đại chiến

Dù vượt qua Chelsea song khoảng cách giữa Man City với đội dẫn đầu Liverpool vẫn đang là 9 điểm.

Dương Anh

Bình luận bài viết