Malaysia không mua bản quyền trận gặp Việt Nam vì chê….đắt

Thứ Bảy, ngày 28/09/2019 - 16:08
5 /5 của 1 đánh giá

Phía truyền thông Malaysia đã nói không với việc mua bản quyền trận đấu trên sân khách của đội nhà vì cho rằng đối tác Việt Nam hét mức giá quá cao.

Đội tuyển Việt Nam sắp sửa có trận đấu vô cùng quan trọng với Malaysia trong loạt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

Với những duyên nợ trong thời gian qua và sự cuồng nhiệt của cổ động viên của 2 đội tuyển, đây chắc chắn sẽ là một trận cầu hấp dẫn.

Tuy nhiên các cổ động viên Malaysia nhiều khả năng sẽ không được theo dõi đội bóng quê hương qua truyền hình do Malaysia đã từ chối mua bản quyền từ phía Việt Nam.

Theo đó,đơn vị nắm giữ bản quyền toàn bộ bốn trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 là Công ty cổ phần cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung với phía Malaysia.

Cụ thể, phía Malaysia đề nghị mua bản quyền trận gặp Việt Nam vào ngày 10/10 tới với mức giá thấp hơn rất nhiều so với chi phí bán bản quyền trận lượt về với Đội tuyển Việt Nam.

Next Media đương nhiên không đồng ý và đã ra giá bằng hoặc hơn bản quyền truyền hình trận lượt về giữa Malaysia và Việt Nam tại nước họ nhưng phía Malaysia chỉ đồng ý trả bằng 1/10 số tiền trên. Do đó, 2 bên đã không đạt được thống nhất.

Malaysia không mua bản quyền trận đấu gặp Việt Nam vì chê đắt

Mức giá mà Next Media đưa ra cũng không quá phi lý, bởi trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên sân Thammasat của Thái Lan, đơn vị này cũng đã phải bỏ ra số tiền lên tới 320.000 USD mới được phép tiếp sóng.

Thậm chí mới đây, đơn vị nắm bản quyền trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 15/10 tới chào hàng với mức giá lên tới 400.000 USD (hơn 9,4 tỉ đồng).

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam