Quyết hạ Việt Nam, Malaysia tính nhập tịch bộ đôi đang thi đấu tại Hà Lan

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 14:17
4.3 /5 của 3 đánh giá

Theo truyền thông Malaysia, liên đoàn bóng đá nước này đang lên kế hoạch nhập tịch hai cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan là Ryan và Declan Lambert để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại vào cuối năm.

Theo dự kiến, vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại vào tháng 9 và tháng 10 tới. Với mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, Malaysia đang tích cực chuẩn bị lực lượng, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc nhập tịch cầu thủ.

Mới đây, truyền thông nước này đưa tin, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) dự định sẽ nhập tịch bộ đôi cầu thủ mới 21 tuổi, đang thi đấu tại Hà Lan là Ryan và Declan Lambert. Đây là hai anh em ruột song sinh có mẹ là người Malaysia và cha là người Australia. Hai cầu thủ này sinh ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), sau đó chuyển đến sinh sống tại Thái Lan, rồi qua Australia.

Hai anh em Ryan và Declan Lambert

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam hôm nay

Sau khi thi đấu tại các giải trẻ của Úc, Ryan và Declan Lambert chuyển sang thi đấu tại Hà Lan. Hiện tại, hai cầu thủ này đang chơi cho CLB Den Bosch, thuộc giải hạng hai xứ sở hoa Tuylip.

Theo đó, Declan Lambert chơi ở vị trí hậu vệ còn tiền vệ là sở trường của Ryan. Cặp anh em song sinh này từng bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho đội tuyển quê mẹ, Malaysia.

Nếu như nhập tịch thành công đối với trường hợp của Ryan và Declan Lambert, Malaysia sẽ sỡ hữu một lực lượng các cầu thủ nhập tịch rất hùng hậu.

Malaysia bị Việt Nam đánh bại ở lượt đi

Tháng 2 vừa qua, FAM cũng đã công bố nhập tịch thành công cho 2 cầu thủ gồm tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và tiền đạo người Brazil, Guiherme De Paula. Trước đó, Malaysia đã có trong tay 4 ngôi sao nhập tịch trong đội hình chính gồm tiền đạo Mohamadou Sumareh, Matthew Davies (24 tuổi, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, gốc Australia).

Động thái trên cho thấy, FAM và HLV Tan Cheng Hoe sẽ tất tay với các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022. Trong đó, cuộc đối đầu với Việt Nam sẽ là trận đấu rất quan trọng, không khác gì một trận chung kết của bảng đấu bởi hai đội lúc này đang là những hàng đầu cho suất đi tiếp. Việt Nam với 11 điểm đang nhất bảng, trong khi đó Malaysia bám đuổi với 2 điểm ít hơn.

Nguyễn Trang

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam